Truy nã nữ Tổng Giám đốc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Ngọc Khánh| 03/06/2020 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ Tổng Giám đốc của 2 công ty đã ký hợp đồng huy động vốn của hơn 1.000 người với số tiền hàng nghìn tỷ đồng, sau một thời gian trả lãi cao thì mất khả năng chi trả và bỏ trốn.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định truy nã bị can đối với Huỳnh Thị Ngân Trang (SN 1983, trú quận 1, TP.Hồ Chí Minh) trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Sao Vàng (Công ty Sao Vàng) và Công ty CP Dịch vụ SVS (có trụ sở tại 257, Ba Cu, TP.Vũng Tàu). Bà Trang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của 2 công ty trên.

Trước đó, năm 2018, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với Huỳnh Thị Ngân Trang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bà Trang bị khởi tố nhưng cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, đến tháng 3/2020, bà Trang đã bỏ trốn.

Truy nã nữ Tổng Giám đốc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Bị can Huỳnh Thị Ngân Trang

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã, đến nay vẫn chưa bắt được. Sau đó, Cơ quan CSĐT đã quyết định tách vụ án hình sự trên và tạm đình chỉ điều tra vụ án đối với Huỳnh Thị Ngân Trang để truy bắt, xét xử sau.

Tiếp đó, đến tháng 4/2020, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khởi tố thêm bị can Phạm Thị Thu Hà (thành viên HĐQT, cùng quản lý quỹ đầu tư Sao Vàng) cũng với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, chuyển hồ sơ đến VKS đề nghị truy tố Phạm Thu Hà. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, bà Trang đã ký hợp đồng huy động vốn của hàng ngàn người với chiêu bài trả lãi suất cao để thực hiện các “dự án đầu tư” về giáo dục, nông sản, kinh doanh vàng, xây dựng, bất động sản, mua bán cổ phần của các DN…

Theo đó, khách hàng ủy quyền cho công ty việc mua bán cổ phần, công ty phân chia lợi nhuận cho khách hàng mức lãi suất mỗi năm từ 22%-28%.

Tuy nhiên, từ tháng 5/2017, Công ty Sao Vàng và Công ty SVS mất khả năng chi trả cả tiền gốc lẫn tiền lãi nên nhiều người đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, bà Trang thừa nhận, từ năm 2012-2017, Công ty Sao Vàng và Công ty SVS đã huy động hơn 1.800 tỷ đồng của hơn 1.000 người, trong đó đã trả hơn 1.100 tỷ đồng tiền gốc cùng hơn 400 tỷ đồng tiền lãi. Hiện còn nợ hơn 700 tỷ đồng tiền gốc.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã nữ Tổng Giám đốc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng