Tranh chấp tại Công ty Cơ Hội Mới: Có hay không việc giả mạo chữ ký?

congly.com.vn| 13/04/2012 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công lý ngày 9-3 đã có bài “Việc tranh chấp tại Công ty Cơ Hội Mới (TP.HCM): Đâu là sự thật?” phản ánh việc cả hai ông Vũ Văn Khôi và ông Nguyễn Văn Duy đều cho rằng mình là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng thương mại Cơ Hội Mới trong khi cả hai đều đưa ra những lập luận trái ngược nhau...

Theo tìm hiểu của PV, vụ việc này đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên dưới góc độ báo chí, chúng tôi đã về địa phương tiếp xúc và làm việc với các thành viên HĐQT Công ty Cơ Hội Mới (được pháp luật thừa nhận) để tìm hiểu vấn đề.

Việc tranh chấp đã làm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng dự án của Công ty Cơ Hội Mới tại Cần Thơ


Ông Tô Minh Phương, thành viên sáng lập và là người có 25% vốn cổ đông ở Công ty Cơ Hội Mới trong bản tường trình ngày 15-3-2012 đã khẳng định: “... Ngày 18-9-2009, tôi và ông Vũ Văn Khôi đã ký hợp đồng chuyển nhượng cổ đông với đầy đủ các điều khoản theo quy định của pháp luật, giá thỏa thuận là 12 tỷ đồng. Nhưng ông Khôi đã không thực hiện xong nghĩa vụ trả tiền và kéo dài thời gian thanh toán đến hơn 2 năm nên ngày 16-8-2011, tôi đã chính thức khởi kiện ông Vũ Văn Khôi ra TAND Tp. Hồ Chí Minh...” . Do vậy nên hợp đồng chuyển nhượng cổ đông của tôi và ông Vũ Văn Khôi chưa hoàn thành nên Công ty Cơ Hội Mới chưa xác nhận việc chuyển nhượng này. Và đến hôm nay, tôi vẫn là thành viên chính thức của HĐQT Công ty Cơ Hội Mới. Chúng tôi không hề họp Đại hội cổ đông cũng như họp HĐQT để công nhận ông Khôi là thành viên góp vốn của Công ty, chứ đừng nói đến việc bầu ông Khôi làm Chủ tịch HĐQT khi ông chưa hề là thành viên góp vốn… Vậy mà ông Khôi dám giả mạo chữ ký của tôi để thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần 6 và tự ý đi nộp cho Sở KH&ĐT là hoàn toàn sai pháp luật”.


Bà Phạm Thị Thảo, thành viên sáng lập và là thành viên HĐQT Công ty Cơ Hội Mới bức xúc: Không thể có chuyện chúng tôi họp HĐQT để bầu ông Khôi làm Chủ tịch như ông Khôi đã trình bày. Tôi xin khẳng định là không hề có cuộc họp nào và tôi không hề ký tên trên bất cứ văn bản nào như ông Khôi đã bịa ra. Nếu có thì chắc chắn ông Khôi và những người giúp sức cho ông Khôi đã giả mạo chữ ký của tôi… Khi chúng tôi khiếu nại, Sở KH&ĐT Tp. Hồ Chí Minh đã mời lên làm việc. Tất cả HĐQT chúng tôi gồm có tôi, ông Nguyễn Văn Duy và ông Tô Minh Phương đều có mặt và khẳng định không có việc ông Khôi góp vốn vào Công ty nên càng không có việc chúng tôi bầu ông Khôi làm Chủ tịch HĐQT. Mấy lần làm việc với Sở KH&ĐT Tp. Hồ Chí Minh, mặc dù được mời nhưng ông Khôi đều tránh mặt.


Tại văn bản kiến nghị về việc xử lý kẻ mạo danh Chủ tịch HĐQT của Công ty Cơ Hội Mới do ông Nguyễn Văn Duy, Tổng Giám đốc ký ngày 17-3-2012 đã nhấn mạnh: “Việc ông Khôi lấy đâu ra giấy tờ hoặc làm ở đâu ra các loại giấy tờ để phong mình làm Chủ tịch HĐQT thì Công ty chúng tôi không biết, nhưng nếu cơ quan chức năng giám định đó là chữ ký của chúng tôi thì Công ty chúng tôi đề nghị giám định lại và thẩm tra lại tất cả các văn bản có liên quan. Tập thể HĐQT chúng tôi khẳng định rằng: Không hề có chuyện chúng tôi họp bầu ông Khôi làm Chủ tịch HĐQT trong khi ông chưa phải là thành viên của Công ty, chưa phải là cổ đông góp vốn. Việc chuyển nhượng mua bán cổ phần giữa ông Khôi và ông Phương đã không thành và ông Phương đang kiện ông Khôi ra Tòa đã chứng minh điều đó…”.


Chúng tôi xin nhường lời bình luận những vấn đề trên cho các cơ quan chức năng và những người am hiểu Luật Doanh nghiệp, phần quy định về tổ chức và hoạt động của công ty cổ phần. Nhưng theo quan điểm của chúng tôi, việc tranh chấp chức danh Chủ tịch HĐQT Công ty Cơ Hội Mới là vấn đề nội bộ của một Công ty. Nếu các thành viên muốn đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình nên tôn trọng pháp luật và trong trường hợp cần thiết thì yêu cầu Tòa án giải quyết theo luật định.

Tổ PVĐT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh chấp tại Công ty Cơ Hội Mới: Có hay không việc giả mạo chữ ký?