Trải lòng của vợ hung thủ "dạy con bằng cuốc chim"

Hà Diệp| 19/07/2016 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi phát hiện người con trai cầm 1 triệu trong nhà đi tiêu xài cá nhân, trong lúc tức giận, người bố đã dùng cuốc chim bổ liên tiếp vào đầu con mình. Hậu quả, người con trai của ông tử vong tại chỗ. Đến khi bình tĩnh lại thì mọi chuyện đã quá muộn.

Bố giết con vì 1 triệu đồng

Mấy ngày qua, người dân trên địa bàn xã Văn Nghĩa (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) vẫn còn rất bàng hoàng hoàng và bất ngờ trước sự việc ông Bùi Văn Chinh (SN 1964, ngụ xóm Ấm, xã Văn Nghĩa), dùng cuốc chim sát hại con trai của mình là anh Bùi Văn M. (SN 1991).

Nguyên nhân xảy ra sự việc được xác định là do M. tự ý lấy 1 triệu đồng trong gia đình để mang đi tiêu xài. Sau khi phát hiện ra sự việc, ông Chinh đã không làm chủ được bản thân và có hành vi man rợ với chính người con trai của mình. Được biết, anh M. là con trai út của ông Chinh.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 15/7, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đang hoàn tất thủ tục để chuẩn bị tiến hành khởi tố đối với đối tượng Bùi Văn Chinh về hành vi giết người.

Theo thông tin điều tra, vào khoảng 20h15 ngày 4/7, ông Chinh phát hiện ra con trai là anh M. tự ý lấy số tiền 1 triệu đồng mà cả nhà tích cóp để tiêu xài hoang phí. Vô cùng tức giận, ông Chinh và M. đã xảy ra cãi vã, xô xát.

Trong lúc xô xát, ông Chinh không kiềm chế được nên đã dùng một chiếc cuốc chim đánh vào người con trai, khiến M. bị trọng thương ở vùng bụng và ở đầu. Ngay khi phát hiện ra vụ việc, mọi người nhanh chóng đưa M. đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, nên nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Sau đó sự việc được người dân trình báo cơ quan chức năng.

Trải lòng của vợ hung thủ

Hiện trường xảy ra sự việc

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an địa phương cũng kịp thời xuống hiện trường, tiến hành bảo vệ hiện trường, tạm giữ nghi can đồng thời báo lên Công an huyện Lạc Sơn yêu cầu phối hợp điều tra.

Trao đổi với nhóm PV, ông Bùi Văn Đức, Trưởng Công an xã Văn Nghĩa, cho biết: “Vào khoảng 23h15’ ngày 4/7, sau khi nhận được tin báo từ Công an viên trong thôn, tôi và một số đồng chí khác nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại hiện trường, chúng tôi thu được 1 con dao dài khoảng 30cm, 1 chiếc cuốc chim vẫn còn dính máu. Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, lực lượng Công an xã đã tiến hành động viên, thuyết phục đưa đối tượng về UBND xã và chờ chỉ đạo của cấp trên”.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Chinh đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Chinh, do quá bức xúc khi con trai lấy đi số tiền mà cả gia đình tích cóp từ lâu, nên đã nóng giận dùng cuốc chim đánh M. để cảnh cáo. Không ngờ sự việc đã nằm ngoài tầm kiểm soát.

Giây phút trải lòng của người vợ, người mẹ

Sau khi sự việc xảy ra, PV đã tìm đến gia đình bà Bùi Thị Khuyển, người phụ nữ tận mắt chứng kiến cảnh chồng mình sát hại đứa con trai út vào đêm ngày 4/7 vừa qua.

Không khí ảm đạm, tang thương vẫn còn hiện hữu trong căn nhà chật hẹp. Bên trong căn nhà đang xây dở dang không bàn ghế, không ti vi, không tủ lạnh,… chỉ có một chiếc quạt nhỏ cũ kĩ, tựa vào góc tường trơ trọi. Dưới nền nhà, hai cái chiếu đã xuất hiện vài chỗ rách được trải chồng lên nhau, là nơi để tiếp khách và cho mấy cháu nhỏ ngồi chơi.

Ngồi tâm sự với PV, bà Khuyển vẫn còn đau đớn trước bi kịch xảy ra với gia đình mình quá đột ngột. Bà tâm sự: “Hai vợ chồng lấy nhau, sinh được cả thảy 4 người con. Vì đông con nên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các con trưởng thành và lần lượt lập gia đình, cũng nghèo nên không giúp được gì cho bố mẹ mà còn nhờ giúp đỡ trông cháu để làm ăn. M. là con út trong gia đình, vẫn ở cùng với vợ chồng tôi. Hai bố con không hợp tính, nên thi thoảng có xảy ra xô xát. M. có lấy 2 vợ, nhưng không hiểu sao chỉ về ở một thời gian rồi lại bỏ đi. Vợ hai của nó sinh con được 2 tháng thì trốn đi, để con cho tôi chăm sóc. M. làm nghề tự do ở Hà Nội, thi thoảng về nhà thăm con. Hôm đó (4/7- PV), Mạnh và chồng tôi tranh cãi vì nó lấy trộm 1 triệu của ông ý đi ăn tiêu. Trong lúc nóng giận, chồng tôi đã dùng cuốc để đánh con, không ngờ lại giết chết nó”.

Trải lòng của vợ hung thủ

Bà Bùi Thị Khuyển, vợ ông Chinh, mẹ anh M., đau đớn trước sự việc

Theo tìm hiểu của PV, gia đình đối tượng Chinh rất khó khăn, bản thân Chinh luôn đau ốm triền miên bởi căn bệnh gan và tiểu đường. Chính vì vậy, kinh tế gia đình đè nặng lên vai người vợ tần tảo.

Về nạn nhân M. có cuộc sống cũng khá phức tạp. “Chính vì hoàn cảnh khốn khó, mà M. lại tiêu xài hoang phí nên ông nhà tôi xót của, trong lúc không giữ được bình tĩnh đã gây nên tội. Một đằng là vợ, một đằng là mẹ, ai thiệt, ai hơn cũng đều xót cả. Gia cảnh nhà tôi đã khốn khó, giờ lại lâm vào tình cảnh ai oán này, không biết bao giờ đời tôi mới hết khổ”, bà Khuyển chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của bà Khuyển, ông Chinh khá hiền lành, nhưng mắc phải cái tật hay uống rượu. Mỗi khi rượu vào là ông Chinh và M. thường khắc khẩu nhau. Chính vì vậy, hai người không ưa nhau, từ chuyện nhỏ cũng có thể thành cãi nhau.

Ông Bùi Văn Đức, Trưởng Công an xã Văn Nghĩa cho biết: “Gia đình đối tượng Chinh có 4 người con, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. M. là con út trong gia đình, sinh năm 1991. M. đã có 2 đời vợ. Người thứ nhất không đăng ký kết hôn, về ở với nhau một thời gian thì bỏ đi không có tin tức. Người vợ thứ 2 có đăng ký với chính quyền, về ở với nhau có một con 2 tháng tuổi, thì không rõ nguyên nhân gì cũng bỏ đi, để con cho gia đình chồng nuôi nấng. M. là con út nhưng lại sống chung cùng bố mẹ. Vợ bỏ đi để lại đứa con non nớt, M. giao phó cho mẹ chăm sóc còn bản thân xuống Hà Nội lao động tự do. Thỉnh thoảng có về nhà rồi lại đi, có khi làm không đủ nuôi thân chứ đừng nói đến hỗ trợ cho bố mẹ nuôi con mình”.

Nhìn đứa con mới 7 tháng tuổi của M. và người vợ thứ hai ngây thơ trong vòng tay bà nội, ai cũng cay cay nơi sống mũi. 2 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi, 7 tháng tuổi phải đeo vành khăn trắng tiễn biệt người bố xấu số. Thiếu đi sự chở che của mẹ đã thiệt thòi, giờ thiếu luôn cả tình thương của cha... Rồi mai đây số phận đứa trẻ không biết sẽ đi về đâu?

 Đối tượng chưa có tiền án, tiền sự

Trước sự việc ông Bùi Văn Chinh có hành vi giết hại người con trai út của mình, người dân địa phương tỏ ra vô cùng đáng tiếc. Bởi lẽ, từ trước đến nay, ông Chinh là người hiền lành, chịu khó. Bao năm làm lụng vất vả, khi về già ông Chinh lại mắc trọng bệnh. Do lúc nóng giận đã không làm chủ được bản thân nên đã chịu mang tiếng giết con cả đời.

“Đối tượng Chinh chưa từng có tiền án, tiền sự, được đánh giá là người hiền lành, chăm chỉ nhưng hay uống rượu. Giữa ông Chinh và M. rất hay xảy ra cãi, nhất là hôm nào cả 2 uống rượu thì rượu vào lời ra, lời lẽ rất nặng nề. Tuy chính quyền địa phương chưa phải can thiệp lần nào nhưng người dân xung quanh rất bức xúc", ông Đức cho biết.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải lòng của vợ hung thủ "dạy con bằng cuốc chim"