Trả hồ sơ vụ má mì mua bán trẻ em, môi giới mại dâm và bắt giữ người trái pháp luật

Trần Sỹ - Thùy Dung| 14/11/2017 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một ngày xét xử, chiều ngày 14/11, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Thị Thùy Trang cùng các đồng phạm phạm các tội “Mua bán trẻ em”, “Môi giới mại dâm” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Cụ thể, bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang bị truy tố về các tội: “Mua bán trẻ em”, “Môi giới mại dâm” và “Bắt giữ người trái pháp luật”; Nguyễn Đỗ Phong Lưu bị truy tố về tội: “Mua bán trẻ em”; Nguyễn Thị Kim Hải bị truy tố về tội: “Mua bán trẻ em” và Cao Trường Sơn bị truy tố về tội: “Môi giới mại dâm”.

Trả hồ sơ vụ má mì mua bán trẻ em, môi giới mại dâm và bắt giữ người trái pháp luật

Hai mẹ con bị cáo Trang (ở giữa) và các bị cáo tại phiên tòa.

Cáo trạng của VKSND cùng cấp truy tố: Nguyễn Thị Thuỳ Trang (tên gọi khác: Trang trọc, sinh năm 1968, trú tại An Khê, tỉnh Gia Lai) và Nguyễn Đỗ Phong Lưu (tên gọi khác: Ba Lưu, sinh năm: 1980, trú tại: Tổ 8, phường Yên Đỗ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), quen biết với nhau từ khi Trang đang cải tạo ở Cơ sở giáo dục bắt buộc về hành vi “Môi giới mại dâm” tại tỉnh Phú Yên.

Sau khi chấp hành xong Quyết định đưa vào Cơ sở giáo dục bắt buộc, Ngày 31/8/2015, Nguyễn Thị Thùy Trang về địa phương sinh sống và vay của Nguyễn Đỗ Phong Lưu 100.000.000 đồng để mở quán bán cà phê tại  số 37 Vạn Kiếp, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai và đóng tiền góp hàng ngày cho Lưu là 400.000 đồng.

Tháng 11/2015, khi Trang mở quán cà phê thì Phan Thị Kim D. (sinh năm 1985, trú tại Phú Yên);  Ni T. (sinh năm 1996, trú tại Kon Tum) và Y P. (sinh năm 1991) đến xin phụ bán cà phê và làm gái bán dâm. Mỗi khi có khách yêu cầu thì Trang chở nhân viên của mình đến các nhà nghỉ để bán dâm cho khách. Với việc hám lợi từ việc làm bất chính, Nguyễn Thị Thùy Trang đã lôi kéo cả con trai của mình là Cao Trường Sơn cùng tham gia chở gái đi bán dâm khi có khách yêu cầu.

Sau một thời gian, thấy việc kinh doanh và trả nợ của Trang không như thỏa thuận nên Lưu có ý phàn nàn. Trang lấy lý do các cô gái giúp Trang bán quán xấu nên không có khách, đồng thời nhờ Lưu tìm giúp gái trẻ đẹp về phụ bán cà phê để có tiền trả góp cho Lưu.

Nghe Trang tâm sự, Lưu liền đồng ý và gặp Nguyễn Thị Kim Hải (tên gọi khác là Gái, sinh năm 1981, trú tại tổ 8, phường Yên Đỗ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) để nói chuyện. Sau đó, Hải và Trang thỏa thuận là Hải  sẽ chuyển giao cháu Dương Thị Phương L. cho Trang và Trang phải trả cho Hải  15 triệu đồng.

Khoảng ba ngày sau, (đầu tháng 01/2016). Hải và Trần Duy Thu chở cháu Dương Thị Phương L. (sinh ngày 16/6/2000, trú tại Quảng Nam) đến quán cà phê của Trang.

Tại đây, Hải đọc cho L. viết giấy nhận nợ với nội dung L. nợ Trang 15.000.000 đồng và hứa ở nhà Trang phụ bán cà phê để trả nợ trong vòng 6 tháng, mỗi tháng tiền công 3.000.000 đồng.

Xong việc, Hải và Thu đi về còn cháu L. ở lại nhà Trang phụ bán cà phê . Cùng với đó, khi có khách điện thoại yêu cầu mua dâm thì Trang trực tiếp chở cháu L. đi bán dâm ở các khách sạn và nhà nghỉ. Những lúc bận thì Trang nói con trai là Cao Trường Sơn chở cháu L. và các gái bán dâm khác như Y P., Ni T. và Phan Thị Kim D. đi bán dâm.

Ở nhà Trang được khoảng 20 ngày, vì không chịu nổi nữa nên L. bỏ trốn xuống Quy Nhơn. Nhưng L. đã bị Trang và Vũ tìm được và đưa về thành phố Pleiku. Lần này, L. bị giam lỏng và giám sát rất chặt chẽ, không cho tự do đi lại và không cho sử dụng điện thoại di động để liên lạc.

Ngày 04/2/2016, sau khi nhận tin báo, qua điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Pleiku đã bắt quả tang Nguyễn Thị Thùy Trang về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Sau một ngày phiên tòa diễn ra căng thẳng, xét thấy lời khai trong quá trình xét hỏi tại phiên tòa của các bị cáo, bị hại... có nhiều tình tiết khác so với lời khai trong hồ sơ vụ án. Vì vậy, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra bổ sung.

Thành tích bất hảo của “má mì” Nguyễn Thị Thùy Trang

Ngày 10/9/2009, Trang bị TAND thành phố Buôn Ma Thuột xử phạt 05 tháng 03 ngày tù giam về tội “Đánh bạc” và được trả tự do ngay tại phiên tòa và về sinh sống tại Tổ 7, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Tiếp đó, từ 17/12/2013 đến 31/8/2015: Chấp hành Quyết định số 1251/QĐ-UBND ngày 12/12/2013 Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đưa vào Cơ sở giáo dục về hành vi “Môi giới mại dâm”. Sau khi chấp hành xong Quyết định đưa vào cơ sở giáo dục, Trang trở về Tổ 7, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Đến ngày, 4/2/2016, Trang bị Cơ quan CSĐT – Công an thành phố Pleiku bắt quả tang về hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Ngày 13/02/2016, Trang bị Cơ quan CSĐT - Công an thành phố Pleiku khởi tố về các tội “Mua bán trẻ em”,“Môi giới mại dâm”, “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ vụ má mì mua bán trẻ em, môi giới mại dâm và bắt giữ người trái pháp luật