TP.HCM: UBND huyện Củ Chi bị khởi kiện

congly.com.vn| 13/04/2012 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Nguyễn Thị Bông, ngụ tại 122 Quốc lộ 22, ấp Chợ, xã Tân Phú, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh vừa có đơn khởi kiện UBND huyện Củ Chi ra TAND huyện, yêu cầu hủy bỏ Quyết định số 1142/QĐ- UBND ngày 4-2-2012 của Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, vì cho rằng quyết định này đã công nhận QSDĐ cho người chiếm dụng đất bất hợp pháp, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình bà�


Theo đơn khởi kiện của bà Nguyễn Thị Bông: Gia đình chồng bà Bông (sau này vợ chồng bà Bông được chia cho quyền thừa kế) đã quản lý, sử dụng hợp pháp một khu đất ở xã Tân Phú Trung, thuộc Tổng Long Tuy Thượng - tỉnh Gia Định từ năm 1960, gồm các thửa 243, 244, 245, cụ thể có phần đất có diện tích hơn 382m2 thuộc thửa đất số 243 (sau này đổi thành thửa 212). Do điều kiện chiến tranh, gia đình bà Bông có một thời gian phải đi nơi khác sinh sống. Năm 1968 mảnh đất nêu trên của gia đình bà Bông đã bị gia đình bà Nguyễn Thị Nhiêu đến dựng lều ở, canh tác và chiếm dụng. Năm 1975 khi đất nước được hoàn toàn giải phóng, gia đình bà Bông quay về đã liên tục yêu cầu bà Nhiêu trả lại đất và nhờ đến sự can thiệp của chính quyền. Tuy nhiên, gia đình bà Nhiêu không trả lại đất mà còn từng bước xây dựng nhà kiên cố hơn và tìm cách chia tách thửa đất cho con cái của bà Nhiêu tiếp tục làm nhà ở.


Gia đình bà Bông đã khiếu nại đến chính quyền các cấp đề nghị can thiệp, giải quyết. Trong tất cả các lần làm việc để giải quyết vụ việc ở ấp cho đến UBND xã đều khẳng định gia đình bà Nhiêu không được tiếp tục xây dựng các công trình và phải trả lại đất cho gia đình bà Bông.


Ngày 4-2-2012, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã ban hành Quyết định số 1142/ QĐ- UBND về việc giải quyết tranh chấp đất giữa bà Nguyễn Thị Bông với bà Nguyễn Thị Nhiêu. UBND huyện Củ Chi cho rằng, do bà Nhiêu đã ở và đăng ký tên sử dụng thửa đất này, nên quyết định bác đơn của bà Nguyễn Thị Bông.


Không đồng ý với quyết định này, bà Nhiêu đã khởi kiện UBND huyện Củ Chi ra Tòa.


Vụ kiện sẽ được xét xử trong thời gian tới. Báo Công lý sẽ tiếp tục đề cập về vụ việc khi có thông tin mới.


Bình An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: UBND huyện Củ Chi bị khởi kiện