Thiếu nữ 16 tuổi tử vong vì đòn ghen

Sơn Tùng| 20/07/2017 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đi chơi với chàng trai khác, thiếu nữ 16 tuổi ở Quảng Nam bị người yêu phát hiện và đánh đập. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch và tử vong.

Tiếng kêu cứu lúc chiều tối

Ngày 20/7, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị này đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của thiếu nữ Huỳnh Thị Hoa (SN 2001, trú phường An Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Qua trao đổi, ông Nguyễn Bá Nghĩ – Phó Trưởng Công an xã Điện Thắng Trung (thị xã Điện Bàn) cho biết, cách đây 2 tuần, Trương Văn Huy (SN 2001, trú xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) và Hoa có thuê một phòng trọ tại thôn Thanh Quýt 2 (xã Điện Thắng Trung). Sau khi dọn đến đây, Hoa xin được một chân phục vụ tại quán karaoke đối diện dãy trọ.

Khoảng 18h ngày 14/6, người dân gần khu trọ bất ngờ nghe tiếng la hét, kêu cứu phát ra từ phòng của Hoa. Nghĩ có đánh nhau nên hàng xóm xung quanh chạy đến can ngăn đồng thời gọi cho chủ nhà trọ đến can thiệp. Tuy nhiên khi chạy đến, Hoa bảo rằng không có chuyện gì nên mọi người đành quay về nhà.

Thiếu nữ 16 tuổi tử vong vì đòn ghen

Nhà trọ nơi xảy ra vụ việc

Chỉ 5 phút sau, tiếng kêu cứu lại phát ra từ phòng trọ của Hoa. Lúc này, chủ nhà trọ là anh Tống Phước Lâm (trú xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn) cũng vừa đến. Anh Lâm gõ cửa phòng trọ gọi Hoa và Huy ra ngoài nói chuyện. Tại đây, Hoa vẫn nói anh với Lâm là không có chuyện gì, đồng thời anh Lâm cũng nói với “đôi tình nhân” rằng đây là phòng trọ chung nên yêu cầu không được làm ồn, gây gổ hay đánh nhau. Nhắc nhở Huy và Hoa xong, anh Lâm ra về.

Đến sáng ngày 15/7, thấy Hoa nằm dưới nền co giật nên bạn bè cùng dãy trọ đã đưa Hoa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn) cấp cứu. Do tình trạng sức khoẻ chuyển biến xấu nên sáng cùng ngày, Hoa tiếp tục được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị. Sáng ngày 16/7, thì Hoa tử vong.

Sau khi Hoa mất, thi thể của thiếu nữ xấu số được đưa về quê để lo hậu sự. Trước cái chết bất thường của em gái,  anh trai Hoa đã làm đơn gửi cơ quan Công an. Theo trình báo của anh trai Hoa, sáng 15/7, gia đình anh có nhận được điện thoại của Huy báo rằng “Hoa bị té ngã trong phòng trọ” và đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Tử vong vì đòn ghen

Tiếp nhận thông tin từ người nhà của Hoa, Công an thị xã Điện Bàn nhanh chóng triển khai lực lượng điều tra làm rõ. Chỉ trong thời gian ngắn, đơn vị này đã làm sáng tỏ toàn bộ câu chuyện.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian khoảng đầu tháng 7/2017, Huy và Hoa do có quan hệ tình cảm với nhau nên cả 2 đến thuê phòng trọ của anh Lâm  để ở chung và tìm việc làm.

Ngày 13/7, Huy về quê thăm gia đình. Đến khoảng 24h cùng ngày, Huy ra lại phòng trọ nhưng không thấy Hoa đâu. Sau đó, Huy biết được người yêu của mình đi chơi với một thanh niên khác nên sáng 14/7, Huy tiếp tục đi tìm Hoa. Biết Hoa đang ở một quán cắt tóc nên Huy chạy đến chở Hoa về phòng trọ.

Thiếu nữ 16 tuổi tử vong vì đòn ghen

Đối tượng Trương Văn Huy

Về đến phòng, Huy bắt đầu tra hỏi Hoa tối 13/7 làm gì, ở đâu, cùng với ai. Nói rồi, Huy bất ngờ dùng tay đánh mạnh vào mặt Hoa khiến đầu thiếu nữ này đập vào tường. Bị đánh, Hoa khóc xin lỗi Huy và kể lại toàn bộ sự việc cho Huy nghe. Bực tức, Huy tiếp tục đánh vào mặt Hoa.

Thấy đôi tình nhân cãi vã, khoảng 18h cùng ngày, anh Nguyễn Văn Trung (SN 1989; ở cạnh phòng trọ của Hoa) qua nói chuyện, can ngan. Tuy nhiên, nam thanh niên này bị Huy cầm dao truy đuổi. Thấy người yêu quá hung hãn, Hoa chạy ra kéo Huy vào phòng khóa cửa lại. Lúc này, Huy tiếp tục tát mạnh vào mặt Hoa.

Đến khoảng 4h sáng 15/7, Hoa đi vệ sinh. Khi mới chỉ bước được vài bước thì Hoa ngã quỵ xuống nền co giật. Thấy vậy, Huy cùng mọi người đưa Hoa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, sau đó được chuyển ra bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng điều trị. Đến sáng 16/7, Hoa tử vong.

Theo bản kết luận giám định pháp y tử thi, nguyên nhân khiến Hoa tử vong là do chấn thương sọ não kín, tụ máu nội sọ vùng thái dương, xuất huyết khoang dưới nhện, phù não, chèn ép não suy hô hấp cấp và suy tuần hoàn cấp không hồi phục.

Trên cơ sở tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Điện Bàn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Văn Huy về hành vi “Cố ý gây thương tích”

*Tên nạn nhân nữ đã được thay đổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ 16 tuổi tử vong vì đòn ghen