Thi hành án tử đối với Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát Bình Phước

Gia Anh| 20/09/2018 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng sớm 20/9, Hội đồng thi hành án tỉnh Bình Phước đã thi hành án với tử tù Vũ Văn Tiến (26 tuổi) bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Cùng với Nguyễn Hải Dương, Tiến là hung thủ gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) vào tháng 7/2015.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết: "4 giờ sáng nay, Tiến được dẫn giải ra khu công bố thủ tục thi hành án tại trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước để ăn bữa ăn cuối cùng. Tuy nhiên, tử tù này không ăn cơm mà chỉ uống ly cà phê rồi viết thư gửi lại cho thân nhân".

Sau khi nghe các quyết định, Tiến được áp giải đến trại tạm giam Bố Lá (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). Đến khoảng gần 8h, quá trình thi hành án tử hình với tử tù này kết thúc. Thi thể của Vũ Văn Tiến được đưa về nhà xác Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và bàn giao cho gia đình để hỏa táng.

Như vậy, sau hơn 3 năm gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước, Vũ Văn Tiến đã bị thi hành án tử. Trước đó, vào ngày 20/7/2017, Nguyễn Hải Dương cũng đã bị thi hành án.

Thi hành án tử đối với Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát Bình Phước

Vũ Văn Tiến tại phiên tòa

Vụ thảm án xuất phát từ mối hận tình của Nguyễn Hải Dương đối với gia đình ông Mỹ khi ngăn cản Dương và Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) yêu nhau. Để trả thù, Dương đã rủ Tiến cùng thực hiện kế hoạch, trước đó Dương rủ Trần Đình Thoại, tuy nhiên sau lần đầu thất bại, Thoại bỏ cuộc, nhưng vẫn mua dao cho Dương để gây án.

Dương và Tiến đã gây ra cái chết thương tâm cho 6 người trong gia đình ông Mỹ gồm:  ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (SN 2000, con trai ông Mỹ, học sinh THPT), Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ, sinh viên đại học), Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu bà Nga) và Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu bà Nga). 

Người sống sót duy nhất trong vụ án này là con gái út 20 tháng tuổi của ông Mỹ.

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Chiều 18/7, tòa cấp phúc thẩm tuyên y án, giữ nguyên mức án dành cho các bị cáo. 

Ngay sau phiên phúc thẩm, bà Vũ Thị Thi (mẹ của Tiến) đã gửi đơn xin giảm án tử hình lên Chủ tịch nước nhưng đơn đã bị bác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi hành án tử đối với Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát Bình Phước