Thành lập Đoàn thanh tra vụ thai phụ “tố” bệnh viện tắc trách ở Cần Thơ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1-12, trả lời phóng viên, Bác sĩ Bùi Thị Lệ Phi - Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo thành lập Đoàn Thanh tra, kiểm tra xác minh toàn bộ nội dung vụ việc theo đơn khiếu nại của thai phụ Hồ Thị Thanh Tâm.

Đồng thời, cơ quan này cũng đã chỉ đạo tổ chức cuộc họp Hội đồng chuyên môn, đánh giá toàn bộ quy trình của ca sinh theo quy định của ngành Y tế. Bà Phi nói: “Chúng tôi đã giao vụ việc cho đích thân Chánh Thanh tra Sở chủ trì và ông này có trách nhiệm phát ngôn vụ việc với công luận!”.


Liên lạc với ông Trần Hữu Bình, Chánh Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ. Ông này cho biết, cuộc họp Hội đồng chuyên môn về vụ việc nói trên đã diễn ra vào chiều 1-12. Nhưng ông này từ chối cung cấp nội dung và kết quả sơ bộ. “Ngoài kết quả từ Hội đồng chuyên môn, chúng tôi còn đợi kết quả kiểm tra xem xét quy trình của ê kip trực. Sau đó, chúng tôi sẽ trình Giám đốc ra quyết định trả lời người khiếu nại theo quy định pháp luật” - ông Bình khẳng định. Trả lời chúng tôi về việc cơ quan này có triệu tập và lấy ý kiến cũng như lắng nghê tâm tư nguyện vọng của cá nhân và gia đình thai phụ hay không. Ông Bình cho biết: “Nếu xét thấy cần thiết, chúng tôi sẽ tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với người khiếu nại và thân nhân… để đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng, phù hợp”.


Cũng trong chiều nay 1-12, sau rất nhiều nỗ lực liên lạc qua điện thoại với Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tp. Cần Thơ, chúng tôi đã gặp Bác sĩ Nguyễn Hữu Dự, Phó Giám đốc Bệnh viện (chuyên môn sản khoa). Ông này cho biết: “Ban Giám đốc Bệnh viện đã hết chức năng và nhiệm vụ giải quyết vụ việc này, vì chúng tôi đã có quyết định giải quyết khiếu nại do Giám đốc ký. Nhưng gia đình họ không đồng ý và tiếp tục khiếu nại về trên. Hiện nay, kết quả giải quyết vụ việc này phải chờ bên Sở Y tế…” - ông Dự nói.


Cùng ngày, trả lời phóng viên, thai phụ Hồ Thị Thanh Tâm cho biết: Phía Sở Y tế đã cử đoàn gồm ba cán bộ, đến tận nhà gặp gỡ, trao đổi với vợ chồng chị về nội dung khiếu nại nói trên. Cùng đi với đoàn “công tác đặc biệt” này, ngoài một cán bộ của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Thới Lai, còn có bà Phượng - chuyên viên Sở Y tế và Bác sĩ Chánh - Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ. Theo vợ chồng chị Tâm, nội dung của cuộc làm việc này chủ yếu xoay quanh đơn khiếu nại của chị.


Tuy nhiên, điểm “kỳ lạ” của cuộc làm việc này, theo vợ chồng chị Tâm, chính là việc ông Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế liên tục “giải thích” giùm ê kip trực (đối tượng bị khiếu nại - phóng viên) và nhiều lần đề cập “khéo”, yêu cầu vợ chồng chị Tâm ngừng việc khiếu nại (?). Ngoài ra, mặc dù cuộc làm việc được ghi lại thành biên bản, nhưng phía Thanh tra Sở Y tế “từ chối” photo biên bản và cung cấp cho người khiếu nại (?).


Huỳnh Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Đoàn thanh tra vụ thai phụ “tố” bệnh viện tắc trách ở Cần Thơ