Tạm giam nguyên cán bộ Ngân hàng lừa đảo trên 21 tỷ đồng

Thành Nhớ| 19/10/2018 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền cá độ bóng đá, Hùng đã dùng thủ đoạn nói dối để vay tiền người khác rồi chiếm đoạt trên 21 tỷ đồng.

Ngày 19/10, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Thanh Hùng (37 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, nguyên là cán bộ tín dụng Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Chợ Lách) để điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tạm giam nguyên cán bộ Ngân hàng lừa đảo trên 21 tỷ đồng

Nguyễn Thanh Hùng nghe đọc lệnh bắt tạm giam

Quá trình điều tra, từ năm 2015 đến cuối tháng 8/2018, Hùng đã sử dụng số tiền vay và ĐTDĐ truy cập được vào trang web có tên giao diện là “SBOBET” nhiều lần tham gia đánh bạc với hình thức cá độ bóng đá bị thua, không còn khả năng chi trả. 

Để có tiền đánh bạc, với thủ đoạn nói dối là cần tiền để cho người khác vay lại đáo hạn ngân hàng, Hùng đã vay tiền của 10 người dân tại 2 xã Vĩnh Hòa, Phú Sơn và TT. Chợ Lách, huyện Chợ Lách với tổng số tiền 21 tỷ 350 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi vay được tiền Hùng đã sử dụng số tiền trên vào việc cá độ bóng đá trên mạng và sử dụng một phần tiền vay được để trả lãi cho các chủ nợ mà Hùng đã vay trước đó dẫn đến nợ ngày một nhiều nên mất khả năng chi trả.

Đến ngày 01/9, Hùng đã đến Công an tỉnh Bến Tre tự thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam nguyên cán bộ Ngân hàng lừa đảo trên 21 tỷ đồng