Sở KH&ĐT Hòa Bình bị kiện ra Tòa

congly.com.vn| 13/04/2012 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình làm trái quy định pháp luật trong việc cấp Giấy chứng nhận ĐKKD và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của mình tại Công ty CP bột và giấy Hòa Bình, ông Lập đã đâm đơn khởi kiện Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình.

Ông Nguyễn Kiêm Trường, Chánh Văn phòng TAND tỉnh Hòa Bình cho biết, đây là vụ kiện hy hữu trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, nhất là từ khi Luật Tố tụng hành chính có hiệu lực từ ngày 1-7-2011.

Trước đó, ngày 12-1-2011, TAND tỉnh đã nhận được đơn kiện của ông Nguyễn Quốc Lập (SN 1962, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) đối với Sở KH&ĐT Hoà Bình.

Theo đơn khởi kiện, ông Nguyễn Quốc Lập (Chủ tịch HĐQT Công ty CP bột và giấy Hòa Bình) có ký hợp đồng chuyển nhượng bán toàn bộ 429.000 cổ phần sở hữu hợp pháp tại Công ty cho ông Kiều Đăng Ninh (Thạch Thất, Hà Nội).

Khi bản hợp đồng chưa được thực hiện hoàn tất theo đúng thủ tục pháp lý, ngay trong ngày giao dịch đó, ông Trần Văn Hướng (Giám đốc Công ty CP bột và giấy Hòa Bình) đã tự ý làm 2 thông báo đề nghị Phòng ĐKKD (thuộc Sở KH&ĐT Hòa Bình) thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của công ty.

Mặc dù biết đích xác hồ sơ do ông Hướng gửi lên không đủ điều kiện như: hồ sơ tài liệu đề nghị cấp không đầy đủ, người ký thông báo sai quy định… nhưng không hiểu vì động cơ gì mà Phòng ĐKKD vẫn chấp nhận và cấp giấy ĐKKD lần 4 (ngày 8-3-2011) cho Công ty CP bột và giấy Hòa Bình.

Với “hành động” trên của Phòng ĐKKD, vô hình dung ông Nguyễn Quốc Lập đã bị “hất văng” khỏi chiếc ghế Chủ tịch HĐQT của Công ty CP bột và giấy Hòa Bình.

Nhận ra thiếu sót không thể che đậy, ngày 5-4-2011, Phòng ĐKKD đã thực hiện hiệu đính lại bằng việc cấp thay đổi Giấy chứng nhận ĐKKD lần thứ 5. Lần thay đổi này được xem như một hình thức sửa sai, thế nhưng mọi quyền lợi hợp pháp của ông Lập đang bị xâm phạm tại Công ty CP bột và giấy Hòa Bình vẫn y nguyên với lý do đợi phán quyết của Tòa với bản hợp đồng mua bán cổ phần trên.

Trong công văn gửi cơ quan báo chí do đích danh ông Bùi Hải Quang, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình ký đã thừa nhận: Các nội dung trong Giấy chứng nhận ĐKKD thay đổi lần thứ 4 là không chính xác so với hồ sơ dẫn đến việc phải hiệu đính lại bằng việc cấp thay đổi Giấy chứng nhận ĐKKD lần thứ 5… Nội dung Giấy chứng nhận ĐKKD lần thứ 5 chỉ có thể thay đổi khi có quyết định của Tòa án liên quan đến việc thay đổi theo quy định.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở KH&ĐT Hòa Bình bị kiện ra Tòa