Phá vụ giết người tình, phi tang xác cách đây 2 năm từ đôi bông tai

Ngọc Quỳnh| 21/05/2017 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua nhận dạng đôi bông tai và kết quả giám định ADN, Công an xác định được nạn nhân là một phụ nữ, nghi bị giết hại cách đây đã 2 năm. Gần 60 ngày tập trung rà soát, truy tìm manh mối, nghi phạm gây án đã phải cúi đầu nhận tội.

Tối 20/5, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã áp giải Hoàng Trọng Đông (43 tuổi, quê Vĩnh Phúc) từ tỉnh Vĩnh Phúc về Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về hành vi giết người.

Phá vụ giết người tình, phi tang xác cách đây 2 năm từ đôi bông tai

Đối tượng Hoàng Trọng Đông

Hoàng Trọng Đông được xác định là nghi phạm đã sát hại chị Nguyễn Thị Th. (37 tuổi, quê Bình Thuận) rồi  giấu xác phi tang nạn nhân tại một bãi đất trống ở xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra cách đây đã gần 2 năm.

Trước đó, ngày 4/42017, người dân phát hiện một bộ xương người tại khu đất trống tại khu du lịch sinh thái Làng Tre thuộc xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành), nên đã thông báo cho cơ quan Công an sở tại.

Từ những kết quả thu thập được qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan Công an xác định thi thể nạn nhân là một phụ nữ nghi bị giết hại trong một vụ án mạng và chết cách đây khoảng 2 năm.

Do bộ xương đã phân hủy hoàn toàn, và không có manh mối gì nhiều về nạn nhân nên các cán bộ điều tra viên đã cẩn thận thu thập mẫu xương gửi đi giám định ADN, đồng thời thông báo truy tìm trên các phương tiện thông tin đại chúng để xác định danh tính.

Khi biết thông tin, nhiều trường hợp có người thân mất tích đến nhận dạng. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã sàng lọc kỹ càng từng trường hợp. Sau đó, một người nhận là người thân của nạn nhân ở Bình Thuận đã cung cấp một số đặc điểm nhận dạng trùng khớp với đặc điểm của nạn nhân, trong đó, đáng chú ý nhất là đôi bông tai.

Sau khi căn cứ vào kết quả giám định ADN, Cơ quan chức năng xác định thi thể người phụ nữ bị sát hại là chị Nguyễn Thị Th. (37 tuổi, quê Bình Thuận)

Khi đã xác định được lai lịch nạn nhân, cơ quan Công an đã định hướng điều tra về một vụ án mạng, tập trung rà soát, xác minh các đối tượng có quan hệ thân thiết với nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định đối tượng Hoàng Trọng Đông là đối tượng tình nghi số 1 bởi vì cùng thời điểm mất tích, Đông đã bỏ trốn khỏi TP.HCM về quê ngoại ở Sóc Sơn, Hà Nội và sống với một người phụ nữ khác.

Khi bị bắt, bước đầu, Đông quanh co chối tội, tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén, Đông đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đông khai nhận, năm 2008, sau khi vào TP Hồ Chí Minh sinh sống và làm nghề bán đậu hũ có quen chị Th quê ở Bình Thuận. Sau đó, giữa hai người nảy sinh tình cảm và thường xuyên qua lại với nhau.

Ngày 30-6-2015, Đông hẹn chị Th. đến phòng trọ của y ở quận Tân Bình TP Hồ Chí Minh để “tâm sự”. Sau khi “tâm sự” xong, Đông sinh sự ghen tuông và hai bên xảy ra cãi vã. Khi chị Th. đang mặc quần áo, Đông dùng tay siết cổ nạn nhân cho tới chết. Sau đó, Đông quấn thi thể nạn nhân bằng khăn tắm rồi bỏ vào túi nilon chở bằng xe máy từ TP Hồ Chí Minh hướng về Bà Rịa- Vũng Tàu tìm nơi phi tang.

Khi đến khu du lịch sinh thái Làng Tre (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, chưa triển khai dự án) Đông ném thi thể nạn nhân tại đó rồi bỏ trốn. Hai tháng sau, Đông bỏ ra Vĩnh Phúc sinh sống cho tới khi bị bắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá vụ giết người tình, phi tang xác cách đây 2 năm từ đôi bông tai