Nghi can sát hại cả nhà đồng hương, đốt ô tô phi tang khai gì?

Ngọc An| 26/12/2019 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có mâu thuẫn với gia đình người đồng hương, song nghi can người Hàn Quốc đã lên kế hoạch sát hại các nạn nhân để cướp tài sản.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM ngày 26/12 cho biết đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Lee Hyeong Won (29 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Như tin đã đưa, ngày 21/12, người dân phát hiện gia đình bà Jung Yuong Sook, ông Yoon Sang Yong và con gái là Yoon Yeong Yi (16 tuổi), trú khu phố 3, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM thương vong tại nhà nên trình báo công an.

Nghi can sát hại cả nhà đồng hương, đốt ô tô phi tang khai gì?

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án

Vào cuộc điều tra, công an đã xác định được đối tượng gây án là Lee Hyeong Won, đồng hương gia đình bà Jung Yuong Sook.

Ngày 25/12, Công an TPHCM đã bao vây 1 khách sạn nằm trên đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 và bắt giữ Lee Hyeong Won khi y đang lẩn trốn chờ xuất cảnh.  

Khi bị bắt và tại cơ quan điều tra, Lee Hyeong Won đều một mực chối tội, cho rằng y không gây ra vụ án trên. Tuy nhiên, với những chứng cứ thu thập được của công an, Lee Hyeong Won đã thừa nhận.

Theo lời khai của Lee Hyeong Won, đối tượng có quen biết với vợ chồng bà Jung Yuong Sook và ông Yoon Sang Yong.

Sáng ngày 1/11, Lee Hyeong Won từ Philippines nhập cảnh vào Việt Nam, sau đó đối tượng lên kế hoạch sát hại gia đình người đồng hương với mục đích để cướp tài sản.

Nghi can sát hại cả nhà đồng hương, đốt ô tô phi tang khai gì?

Đối tượng Lee Hyeong Won

Rạng sáng ngày 21/12, Lee Hyeong Won mang theo dao đột nhập vào nhà của bà Jung Yuong Sook bằng lối cửa sau, rồi đi vào phòng ngủ của 2 vợ chồng ở tầng 2.

Tại đây, Lee Hyeong Won dùng dao đâm bà Jung Yuong Sook gục tại chỗ; Ông Yoon Sang Yong cũng bị đâm trọng thương khi đang nằm trên giường.

Con gái của nạn nhân là Yoon Yeong Yi (16 tuổi) phát hiện vụ việc nên bỏ chạy lên tầng 4 nhưng cũng bị Lee Hyeong Won đuổi theo và dùng dao uy hiếp, đe dọa buộc Yoon Yeong Yi quay lại căn phòng ngủ để lấy tài sản.

Nghi can sát hại cả nhà đồng hương, đốt ô tô phi tang khai gì?

Chiếc xe ô tô bị đốt phi tang

Sau khi tìm được 3 triệu đồng đưa cho Lee Hyeong Won, cô gái bỏ chạy thì bị đối tượng trọng thương.  Lee Hyeong Won mở két sắt nhưng không mở được nên lấy 4 chiếc ĐTDĐ cùng một số giấy tờ rồi lấy ô tô của gia đình nạn nhân bỏ trốn.

Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, Lee Hyeong Won chạy ô tô về gần cầu Thủ Thiêm, quận 2 đốt xe phi tang và rời khỏi hiện trường. 

Về phía các nạn nhân khi được phát hiện thì bà Jung Yuong Sook đã tử vong, chồng và con nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Việt Pháp.

Lee Hyeong Won lên kế hoạch xuất cảnh ngay sau khi gây án nhưng không thoát.

Hiện, Công an TP HCM đang lấy lời khai của đối tượng để xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can sát hại cả nhà đồng hương, đốt ô tô phi tang khai gì?