Một thanh niên bị đánh bầm dập vì không đội mũ bảo hiểm?

congly.com.vn| 13/04/2012 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì không đội mũ bảo hiểm nên khi nhìn thấy Công an, anh Huy liền quay đầu xe, bỏ chạy. Thấy vậy, hai chiến sỹ Công an phường lập tức truy đuổi. Họ dùng dùi cui vụt vào đầu, vào người anh Huy cho đến khi anh Huy ngất đi, thấy vậy, người dân gần đó phải vào can thiệp hai Công an mới dừng tay. Đó là lời kể của anh Đinh Quốc Huy (SN 1990) với phóng viên.

Người bị hại “tố” Công an

Dù còn rất mệt mỏi và đau đớn, nhưng anh Đinh Quốc Huy (SN 1990, trú tại Minh Kha, Đồng Thái, Hải Phòng) vẫn cố gượng để kể cho phóng viên nghe về những vết thương bầm dập trên người: “Khoảng 19 giờ ngày 20-2, tôi điều khiển xe máy Jupiter, BKS 16N3-2812 chở bạn gái là Dương Thị Tuyết (sinh viên một trường cao đẳng) đi ăn cháo và tiện mua mũ bảo hiểm để đội. Khi đi đến chân cầu Kiến An, tôi nhìn thấy hai chú Công an mặc quân phục màu xanh, sau này tôi được biết họ công tác tại phường Trần Thành Ngọ - quận Kiến An. Vì tôi không mang theo giấy tờ xe và không đội mũ bảo hiểm nên tôi sợ bị kiểm tra. Tôi đã quay xe, chạy ngược lại để tránh gặp công an.

Anh Đinh Quốc Huy


Thấy thế, hai chú Công an đã đuổi theo chúng tôi. Quá trình đuổi theo, họ đã dùng dùi cui vụt vào đầu, vào người tôi. Tôi rẽ vào thôn Xích Thổ, thuộc địa phận xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng, các chú ấy vẫn truy đuổi. Vào ngõ cụt, tôi không thể chạy xe thêm. Chưa kịp dừng xe thì các chú ấy đã dùng chân đạp vào chúng tôi nên cả xe và người ngã xuống đất. Sau đấy, tôi liên tiếp bị vụt dùi cui vào đầu, vào người, bị các chú ấy chân đá vào vùng ngực, vào mặt nên ngất đi không biết gì…”


Tiếp lời Huy, người bạn gái tên Tuyết kể lại: “Thấy các chú ấy vụt dùi cui, dùng chân đạp, đá vào anh Huy nên tôi đã quỳ xuống van xin nhưng họ vẫn không dừng lại. Anh Huy gục xuống, ngất đi, tôi đã nằm ôm anh ấy để đỡ đòn, tôi cũng bị vụt vào cánh tay, vào người. Hiện cánh tay tôi bị sưng và rất đau.”


Gương mặt vẫn chưa hết sợ hãi, hoảng hốt, chị Tuyết cho biết: “Thấy người dân ở đó kéo đến can ngăn, họ đã nói rằng chúng tôi ăn trộm xe, rồi thì bảo chúng tôi ăn trộm tiền… Nhưng tôi khẳng định với mọi người rằng không có chuyện đó nên mọi người tin và giúp chúng tôi, nếu không thì không biết anh ấy còn bị đánh đến thế nào nữa…”.


Sau khi được người dân can ngăn, anh Huy được mọi người đưa đi cấp cứu tại trạm xá xã Hồng Thái. Tại đây, y tá đã khuyên đưa bệnh nhân lên tuyến trên nên gia đình đã đưa Huy lên Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu. Anh Huy được khâu 8 mũi ở vùng mí mắt.


Người dân bất bình


Người dân thôn Xích Thổ tập trung khá đông khi thấy PV xuất hiện, xác minh về vụ việc anh Huy bị đánh. Anh Nguyễn Bá Kim (trú tại xóm 3, thôn Xích Thổ) kể lại: “ Tôi là người thứ 3, thứ 4 gì đó chạy ra xem ngay sau khi họ đuổi nhau đến đây. Lúc đó, cả nhà tôi đang ăn cơm, nghe thấy tiếng hô hoán, tiếng khóc lóc van xin “em xin anh…”, tôi lại tưởng vợ chồng ai đó đánh chửi nhau. Khi tôi chạy ra xem thì thấy hai người mặc quân phục màu xanh, đang đánh cậu thanh niên. Họ định đưa anh này lên xe nhưng chúng tôi ngăn cản. Sau đó, dân quanh đây kéo đến rất đông, thấy thế hai anh Công an kia đi khỏi đó, bỏ cả xe ở lại.”


Ông Trần Đình Hoài, một nhân chứng khác khẳng định thêm: “Tôi chạy ra, thấy thằng bé đó gục đầu xuống đất, tôi đã nâng nó lên nhưng nó thậm chí còn không nói được. Bực quá, tôi cũng túm áo một người công an, nói là nó có như thế nào thì cũng là vi phạm luật giao thông thôi, chứ có phải là hình sự đâu mà đánh nó ác thế. Anh Công an đó còn thanh minh là hai đứa ấy giật tiền. Tôi hỏi lại con bé gái đi cùng, nó khẳng định là không phải nên chúng tôi can thiệp, không cho Công an đánh người nữa…”


Tiếp tục xác minh vụ việc, PV đã gọi điện trực tiếp cho Trưởng Công an phường Trần Thành Ngọ, ông này đã thoái thác và nói rằng không có chuyện đó. Khi PV hỏi lại, vị Trưởng công an phường này khẳng định là dân tố sai, ông này đã cáo bận và cúp máy.


Một vị là Phó Công an quận Kiến An thì cho biết: Vụ việc đã được báo cáo lên Ban Giám đốc Công an Hải Phòng. “Có đánh người nhập viện đâu, người ta cứ nói lung tung đấy chứ. Anh em kiểm tra giao thông nhưng nó bỏ chạy, nó ngã đấy chứ, có ai đánh đâu. Khi ngã xuống, ở khu vực đông dân, Công an đến yêu cầu về thì dân người ta cứ nghĩ Công an xô đẩy khiến họ ngã chứ thực ra nó tự ngã.”.


Khi PV đề nghị được gặp lãnh đạo Công an quận Kiến An để làm rõ hơn về vụ việc này thì nhận được câu trả lời: “Phải có ý kiến của Giám đốc Công an thành phố thì chúng tôi mới làm việc. Đây là quy định của ngành”.


T.H-H.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một thanh niên bị đánh bầm dập vì không đội mũ bảo hiểm?