Lời khai mâu thuẫn với khám nghiệm tử thi vụ giết người đổ bê tông

Hồ Huy| 20/05/2019 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Công an cho rằng, lời khai của các đối tượng về nguyên nhân cái chết của 1 nạn nhân trong vụ giết người đổ bê tông có mâu thuẫn với kết quả khám nghiệm tử thi.

Ngày 20/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ án giết người xảy ra tại huyện Bàu Bàng liên quan đến việc phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông trước đó.

Nhóm nghi can giết người đã được xác định gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang). Phạm Thị Thiên Hà được xác định là kẻ chủ mưu.

Lời khai mâu thuẫn với khám nghiệm tử thi vụ giết người đổ bê tông

Các nghi can trong vụ án

Danh tính hai nạn nhân trong vụ án cũng đã được xác định là Trần Trí Thành (ngụ TP. Hồ Chí Minh) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Như Báo Công lý đã thông tin, theo lời khai ban đầu của các đối tượng cho thấy, hai nạn nhân cùng nhóm người trên cùng tổ chức tu luyện theo một giáo phái lạ. 

Vào tháng 12/2018, nhóm lên kế hoạch và đi học giáo phái này ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thuê 1 căn hộ hạng sang để ở.

Cũng theo lời khai của các đối tượng, trong quá trình học ở Xuyên Mộc Trần Đức Linh không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh.

Do bị ảo tưởng, Linh đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong. Sau khi Linh chết, nhóm của Hà đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi. Khoảng 1 tuần sau, nhóm đã đưa xác của Linh lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ biển số 51A - 718.30 (chủ xe là Hà), chở về căn nhà thuê tại xã Hưng Hòa (Bàu Bàng, Bình Dương).

Tại đây, nhóm của Hà đã bỏ xác Linh vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, dùng băng keo quấn xung quanh dựng trong phòng ngủ rồi tiếp tục luyện tại căn nhà này.

Về nguyên nhân cái chết của anh Trần Đức Linh, cơ quan điều tra cho biết đang tiếp tục làm rõ vì có sự mâu thuẫn với kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Theo đó, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân Linh không bị gãy xương mà chỉ có một số vết bầm tím trên người, không giống với việc nạn nhân nhảy lầu tự tử. Do có sự mâu thuẫn trên, nên cơ quan điều tra nghi ngờ về độ xác thực lời khai của các đối tượng. Cơ quan điều tra sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường để làm rõ.

Về lời khai nguyên nhân cái chết của nạn nhân Thành, cơ quan điều tra xác định lời khai này trùng khớp với kết quả khám nghiệm tử thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai mâu thuẫn với khám nghiệm tử thi vụ giết người đổ bê tông