Khởi tố vụ án mẹ ném con mới sinh ở chung cư Linh Đàm

T.T| 23/10/2018 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo lời khai của nữ sinh ném con, sau khi sinh, đứa trẻ đã chết nên đã cô ném con qua ô thoáng nhà vệ sinh từ tầng 31 xuống đất.

Ngày 23/10, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, liên quan đến vụ nữ sinh ném con mới sinh ở chung cư Linh Đàm, cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ, theo điều 124 bộ luật Hình sự. Đây là vụ án gây phẫn nộ dư luận trong thời gian qua tại Hà Nội.

Lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cũng cho biết thêm, hiện nữ sinh Đinh Thị V.A (21 tuổi, là mẹ đứa trẻ) đang vẫn còn yếu, nằm điều trị tại bệnh viện nên cơ quan chức năng đang tạo điều kiện để sản phụ hồi phục sức khoẻ, sau đó sẽ tiến hành lấy thêm lời khai phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Khởi tố vụ án mẹ ném con mới sinh ở chung cư Linh Đàm

Nữ sinh ném con xuống đất hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 18/10, người dân sống trong chung cư Linh Đàm nghe tiếng động mạnh vội chạy ra xem thì phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị rơi xuống đất và đã tử vong.

Ngay sau đó sự việc được trình báo cơ quan chức năng. Vào cuộc điều tra, Công an đã xác định vị trí đứa trẻ rơi từ ô thoáng nhà vệ sinh của tầng 31, đồng thời triệu tập những người có liên quan về trụ sở lấy lời khai.

Tại đây, bước đầu nữ sinh viên V.A không thừa nhận mình là mẹ đứa trẻ. Tuy nhiên trước những chứng cứ rõ ràng, cùng với việc đang mất nhiều máu, V.A đã khai nhận hành vi của mình.

Theo V.A, cháu bé sau khi sinh đã tử vong nên cô gái này đã cho con vào túi bóng màu đen ném con xuống đất qua ô thoáng nhà vệ sinh. Tuy nhiên túi bóng màu đen còn vướng lại trên cửa ô thoáng còn thi thể cháu bé rơi từ tầng 31 xuống đất.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án mẹ ném con mới sinh ở chung cư Linh Đàm