Khởi tố vụ án làm giả giấy khám sức khỏe

Từ Châu| 04/01/2017 18:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn bán giấy khám sức khỏe giả.

Trước đó, ngày 21/12/2016, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, CA TP Hà Nội) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) và Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân kiểm tra hành chính 4 đối tượng đang mua bán giấy khám sức khỏe giả của BV GTVT tại quán cà phê Tiamo (số 89 phố Hoàng Ngân, phường Nhân Chính). Nhóm đối tượng do Ngô Quang Bình (SN 1991, trú quán tại Lạng Giang, Bắc Giang) cầm đầu.

Khám xét nơi ở của Ngô Quang Bình, lực lượng công an đã thu giữ một dấu tròn đỏ ghi tên BV GTVT T.Ư và 8 dấu chức danh của các bác sỹ; 89 tờ giấy khám sức khỏe loại A3; 76 tờ giấy khám sức khỏe loại A4. Tất cả giấy trên đều đã ký, đóng dấu sẵn chưa có nội dung, tên người khám bệnh.

Theo khai nhận ban đầu, Bình cho biết, do không có nghề nghiệp ổn định lại thấy nhiều người có nhu cầu mua giấy khám sức khỏe nên đã nghĩ ra cách làm giả giấy khám sức khỏe của BV GTVT rồi đem bán buôn trên mạng cho các đối tượng khác thu lời bất chính.

Từ đầu tháng 10/2016, thông qua các trang mạng xã hội, Bình đã mua từ một đối tượng không quen biết các loại dấu giả gồm: Một con dấu tròn và các dấu tên chức danh của các bác sỹ, dấu kết luận kết quả khám của BV GTVT.

Khởi tố vụ án làm giả giấy khám sức khỏe

Chào bán công khai giấy khám sức khoẻ giả

Mặt khác, Bình lấy mẫu giấy khám sức khỏe của BV này rồi photo ra làm nhiều bản để tự ký và đóng dấu vào các mục khám, tên người sử dụng để trống.

Từ đầu tháng 11/2016, Bình bắt đầu bán buôn cho các đối tượng khác với giá giấy khám sức khỏe khổ A3 là 40 nghìn đồng/tờ, giấy khám sức khỏe khổ A4 là 20 nghìn đồng/tờ, giấy khám sức khỏe khổ A3 có dán ảnh người dùng đóng dấu giáp lai là 60 nghìn đồng/tờ.

Từ khi bán giấy khám sức khỏe giả, Bình đã thu lời bất chính khoảng 20 triệu đồng. Khách hàng thường xuyên mua với số lượng nhiều của Bình là Nguyễn Kim Anh (SN 1985, Đống Đa, Hà Nội).

Sau khi mua của Bình, các đối tượng trên đã lập các tài khoản facebook cá nhân đăng tin quảng cáo và đăng số điện thoại để giao dịch, liên lạc mua bán giấy tờ giả.

Các đối tượng mua giấy khám sức khỏe giả của Bình bán lại cho khách với giá loại khổ A3 là 100 nghìn đồng/tờ; loại A4 có giá 50 nghìn đồng/tờ; loại A3 có dán ảnh người dùng đóng dấu giáp lai giá 140 nghìn đồng/tờ.

Theo đó, các đối tượng trên trực tiếp bán giấy khám sức khỏe giả cho khách và thu tiền, nếu người mua yêu cầu mang đến cho họ thì khách phải trả thêm tiền cho người mang đến.

Người mang đi giao hàng cho khách được thuê thông qua facebook theo phương thức “ship tìm người, người tìm ship” nên không quen biết nhau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm giả giấy khám sức khỏe