Khởi tố nữ "ác nhân" dùng chày sát hại Chủ nhiệm HTX

Thanh Huyền| 23/09/2017 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Thị Thảo, 42 tuổi, trú ở thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh, là đối tượng sát hại bà Nguyễn Thị Huấn, 58 tuổi, Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp, Phó Bí thư chi bộ thôn Duệ Đông bị bắt sau 10 ngày gây án.

Như Công lý đã đưa tin, sau 10 ngày tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 21/9, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thảo để điều tra về hành vi Giết người và cướp tài sản.

Ngày 22/9, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng về tội danh trên. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn trong chiều cùng ngày.

Vụ án xảy ra vào ngày 11/9 tại thôn Duệ Đông, thị trấn Lim khiến người dân nơi đây hoang mang. Nạn nhân là sống độc thân, không con cái bị sát hại dã man và cướp đi tài sản. Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an tỉnh Bắc Ninh đã huy động lực lượng, điều tra truy tìm manh mối của vụ án.

Sau khi rà soát hơn 200 đối tượng nằm trong diện nghi vấn tại địa phương, Công an phát hiện Nguyễn Thị Thảo sống gần nhà nạn nhân có những dấu hiệu bất bình thường.

Khởi tố nữ

Đối tượng Nguyễn Thị Thảo

Về hoàn cảnh gia đình, Thảo sống li thân chồng, nuôi 2 đứa con cùng một người mẹ già yếu mất sức lao động. Bản thân Thảo dù là nữ giới nhưng ham mê bài bạc, không món cờ bạc nào mà Thảo không sành sỏi. Một tình tiết khiến các điều tra viên đưa Thảo vào tầm ngắm là vào thời điểm phát hiện bà Huấn chết trong nhà, Thảo ở gần nhưng không hề sang mà vẫn đi làm bình thường. Đến chiều tối, Thảo mới cùng người làng sang viếng đám tang.

Hơn nữa, tuy là nữ giới nhưng có thành tích chơi bời, cờ bạc, lô đề nên tính khí của đối tượng rất hung hãn. Khi được Công an gọi lên làm việc, đối tượng khá lì lợm, không nhận đã gây ra cái chết cho bà Huấn. Tuy nhiên với những chứng cứ thuyết phục, Thảo đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Thảo, do hoàn cảnh khó khăn về kinh tế nên đã nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Biết bà Huấn cùng xóm sống độc thân, đang làm việc tại hợp tác xã nông nghiệp thôn Duệ Đông, thường hay cất giữ tiền trong chiếc gối ở phòng ngủ nên đã ý định sẽ giết bà Huấn để cướp tài sản.

Khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 11/9/2017, Thảo đi xe đạp một mình từ nhà mang theo 01 chiếc chày giã cua bằng kim loại màu trắng đi đến nhà bà Huấn. Khi đến trước cửa nhà bà Huấn, Thảo thấy có một chiếc xe máy dựng ngoài cửa, trong nhà có một thành niên nên Thảo chưa thực hiện ngay ý định mà tiếp tục đạp xe đi lòng vòng để chờ cơ hội thực hiện.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Thảo đạp xe quay lại nhà bà Huấn thấy không còn chiếc xe máy dựng ngoài cửa và người thanh niên, Thảo liền đi xe vào đến sân trước cửa nhà bà Huấn, dựng xe ở nền sân ngay trước cửa, tay phải cầm theo chiếc chày đã chuẩn bị từ trước, Thảo giả vờ gọi cửa để mua thuốc trừ sâu như mọi lần.

Khởi tố nữ

Hiện trường và hung khí là chiếc chày gây án

Bà Huấn bật điện, mở cửa, Thảo đi vào, khi bà Huấn cúi xuống lấy thuốc trừ sâu, Thảo từ phía sau dùng chày đập một phát trúng vào vùng gáy bà  Huấn. Thảo liền tắt điện và đóng cửa cài chốt để không cho người đi đường nhìn thấy.

Thấy bà Huấn ngã xuống nền nhà nhưng vẫn thở và kêu rên, Thảo tiếp tục dùng chày đập liên tiếp vào vùng đầu bà Huấn cho đến khi bà Huấn tử vong mới dừng lại. Thấy bà Huấn đã chết, tay chân và chiếc chày dính máu, Thảo vào nhà vệ sinh rửa tay chân và chiếc chày.

Sau đó Thảo lấy một cọc tiền (bên ngoài được gói bằng giấy) ở trong gối và 01 chiếc điện thoại di động của bà Huấn rồi đi về nhà. Trước khi đi về nhà Thảo mang theo chiếc chốt khóa cửa đi vì sợ để lại dấu vân tay trên đó. Trên đường đi về, Thảo đã vứt chiếc chày ở đầu ao.

Khi đã sát hại bà Huấn và cướp được tài sản, để tránh bị nghi ngờ Thảo không tiêu xài ngay mà chỉ mua rau, quả lặt vặt. Quá trình khám xét nhà đối tượng, Công an thu giữ 27 triệu đồng là tang vật vụ án. Cơ quan điều tra cũng đã tổ chức tìm kiếm, thu hồi được tang vật là chiếc chày được Thảo sử dụng gây án phi tang tại một ao cá đầu làng.

Công an tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ, làm rõ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nữ "ác nhân" dùng chày sát hại Chủ nhiệm HTX