Khởi tố, bắt giam nguyên Chấp hành viên thi hành án dân sự

Dương Vương| 17/09/2019 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận phân công xử lý vụ thi hành án, chấp hành viên lập khống biên bản xác minh, dẫn đến người thi hành án tẩu tán tài sản, không còn điều kiện thi hành án và gây thiệt hại cho người được thi hành án.

Ngày 17/9, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao ra Quyết định khởi tố bị can, thi hành bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Lợi (SN 1975, nguyên Chấp hành viên Chi cục thi hành án dân sự thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).

Qua điều tra, cơ quan điều tra áp dụng tại Khoản 2 Điều 356 Bộ luật hình sự đối với Nguyễn Văn Lợi về tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Hành vi được VKSND tối cao xác định rõ, đó là trong quá trình tổ chức thi hành án, Nguyễn Văn Lợi đã lập khống các biên bản xác minh về điều kiện thi hành án xác định người phải thi hành án không có điều kiện thi hành án và ban hành văn bản xác nhận người phải thi hành án đã thực hiện xong nghĩa vụ thi hành án, dẫn đến người phải thi hành án tẩu tán tài sản, không còn điều kiện thi hành án, gây thiệt hại cho người được thi hành án.

Hiện Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đang phối hợp các cơ quan chức năng, tiếp tục điều tra làm rõ liên quan đến hành vi trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt giam nguyên Chấp hành viên thi hành án dân sự