Hồi âm bài “Dân bức xúc vì HTX thu giá điện ngất ngưởng”

congly.com.vn| 13/04/2012 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý đã có bài phản ánh HTX Quản lý dịch vụ điện xã Mậu Lâm (Như Thanh, Thanh Hoá) đã tự nâng giá điện lên mức cao “ngất ngưởng” khiến đa số người dân hết sức bức xúc.


Sau khi đăng bài, dư luận nhân dân trên địa bàn hết sức đồng tình. Ngày 29-2-2012, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá có Công văn số 1073-UBND-CN về việc xử lý vi phạm kinh doanh điện tại Mậu Lâm, Như Thanh. Sở Công thương đã kiểm tra thông tin và kết luận: HTX điện Mậu Lâm đã bán điện cao hơn giá quy định của Chính phủ, đơn vị không đảm bảo quy định để kinh doanh điện theo quy định (không có hoá đơn thu tiền điện theo quy định của Bộ Tài chính, chưa có hợp đồng mua bán điện đến các hộ dân, không mở sổ sách hạch toán, không có Giấy phép hoạt động điện lực). Từ đó để đảm bảo kinh doanh điện theo đúng quy định của pháp luật, người dân được mua điện theo giá quy định của Chính phủ, UBND tỉnh Thanh Hoá có ý kiến chỉ đạo như sau:

Đường điện đã xuống cấp tại xã Mậu Lâm.

Đối với UBND huyện Như Thanh phải: Xử phạt hành chính HTX điện Mậu Lâm. Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong quản lý nhà nước ở địa phương để xảy ra tình trạng đơn vị kinh doanh không đảm bảo quy định của nhà nước. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, ban ngành nhanh chóng bàn giao công trình điện xã Mậu Lâm cho Công ty Điện lực Thanh Hoá quản lý, kinh doanh. Thực hiện và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20-3-2012. Công ty Điện lực Thanh Hoá phối hợp với UBND huyện Như Thanh, các Sở, ban, ngành liên quan tiếp nhận đường điện hạ thế xã Mậu Lâm. Nếu có vướng mắc thì báo cáo ngay UBND tỉnh để giải quyết. Giao Sở Công thương trực tiếp kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, ban, ngành thực hiện nhiệm vụ trên. Chủ động giải quyết các vướng mắc, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để xem xét, giải quyết.


Báo Công lý hoan nghênh tinh thần hợp tác của Sở Công thương, UBND tỉnh Thanh Hoá.


Thanh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm bài “Dân bức xúc vì HTX thu giá điện ngất ngưởng”