Hành trình truy bắt kẻ giết hàng xóm, cướp tài sản sau 72 giờ gây án

Thơ Trịnh| 22/07/2016 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lòng tham vô đáy khiến Châu trở thành kẻ sát nhân, giết chết người hàng xóm của mình để cướp tài sản. Gây án xong, Châu tìm cách bỏ trốn. Để tìm ra nơi ẩn náu của Châu, lực lượng Công an tỏa đi khắp nơi và áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để truy bắt.

Trở thành kẻ sát nhân vì lòng tham vô đáy

Đã gần 3 năm trôi qua nhưng người dân tại ấp Phú Hòa (xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) vẫn chưa quên buổi chiều 10/9/2013 kinh hoàng, khi phát hiện thi thể bà L.T.C. (SN 1953, ngụ xã Sơn Phú), bị chôn vùi sau bếp nhà hàng xóm. Người dân càng bất ngờ hơn, khi hung thủ chính là người hàng xóm bấy lâu của nạn nhân – đối tượng Nguyễn Minh Châu (ngụ cùng xã Sơn Phú).

Hành trình truy bắt kẻ giết hàng xóm, cướp tài sản sau 72 giờ gây án

Nhà của đối tượng Châu.

Để hiểu rõ nội tình vụ án mạng kinh hoàng xảy ra với bà C., PV có cuộc trò chuyện với Đại úy Nguyễn Tấn Đạt, Đội phó đội Hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bến Tre. Đại úy Đạt kể lại: “Đối tượng Châu và nạn nhân C. cùng ở địa phương, cách nhau khoảng 70 mét. Chính vì ở gần nhau, nên Châu biết rất rõ sinh hoạt thường ngày của bà C., kể cả những thời gian mà nạn nhân ở nhà một mình. Khi thấy bà C. đeo trang sức bằng vàng và thường mang tài sản theo người mỗi khi ra khỏi nhà, Châu đã không kiểm soát được lòng tham, chính vì vậy, Châu nảy sinh ý định chiếm đoạt số tài sản của bà C.”.

Theo đó, khoảng 6h ngày 10/9/2013, như thường lệ bà C. đi chợ nên Châu gửi mua thức ăn dùm. Cho đến khoảng 7h cùng ngày, bà C. đi chợ về đến cửa rào nhà Châu và gọi: “Châu ơi, tao có mua cho mày miếng thịt heo này”. Nghe tiếng kêu, Châu mở cửa cho bà C. vào nhà. Đại úy Đạt cho hay: “Lúc bà C. đi vào nhà Châu, có người dân gần đó đưa con đi học ngang qua nên nhìn thấy. Theo đó, nhân chứng này cho biết, khi vào nhà Châu, bà C. để nón lá và đôi dép bên ngoài”.

Hành trình truy bắt kẻ giết hàng xóm, cướp tài sản sau 72 giờ gây án

Nơi Châu phi tang xác nạn nhân.

Lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, khi bà C vừa vào tới cửa buồng, Châu dùng đoạn gỗ dừa đánh nhiều cái vào đầu và mặt nạn nhân. Bị tấn công bất ngờ, bà C. kêu cứu thất thanh: “Châu ơi, chết Châu ơi”. Sợ bị những người dân xung quanh phát hiện, Châu dùng dao Thái Lan chuẩn bị trước đâm vào lưng bà C., khiến nạn nhân gục xuống không còn kêu cứu được nữa.

Châu kéo xác bà C. dựa vào cửa buồng. Trong lúc đó, một số người dân xung quanh nghe tiếng kêu cứu trong nhà Châu, nên chạy sang xem có chuyện gì xảy ra. Nhưng những người dân này vừa bước vào phòng khách, thì Châu không cho vào nên mọi người chỉ đứng ở cửa chính nhìn vào. Nhiều câu hỏi được đặt ra, khi một số người dân chạy tới và thấy có một người phụ nữ ngồi gục ở cửa buồng, tóc xõa xuống mặt.

Đại úy Đạt cho biết: “Những nhân chứng này khẳng định, không thấy người phụ nữ nào khác ngoài người ngồi gục, tóc xõa nói trên. Nhưng khi người hàng xóm chạy vào hỏi thì Châu nói: “Con đánh con bồ chứ không có gì cả”. Sau khi đánh lạc hướng mọi người, Châu nhanh chóng lột hết số nữ trang mà bà C. đeo trên người bỏ vào túi nhựa màu đen.

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Châu dùng giẻ lau sạch những vết máu rơi rớt trong nhà rồi kéo xác bà C. đến góc nhà bếp. Tại đây, Châu bỏ xác nạn nhân vào cái hố sâu có sẵn, rồi dùng cát đổ lấp tử thi tránh bị phát hiện. Phi tang xác nạn nhân xong, Châu đem số vàng đựng trong túi nhựa màu đen chôn trong chậu kiểng trước nhà. Nhiều tài sản còn lại của nạn nhân, Châu lấy mang theo người rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Người dân ở đây cho biết, Châu một mình rời khỏi nhà đi về hướng TP. Bến Tre với chiếc xe mô tô”.

Theo thông tin từ người thân của nạn nhân cho biết, khi đi chợ bà C. có mang theo số tài sản gồm: 6.000.000 đồng tiền mặt; 6,5 chỉ vàng 18k; 17,5 chỉ vàng 24k... cùng với sổ tiết kiệm 50.000.000 đồng. Đại úy Đạt cho hay: “Qua xác minh, số tài sản mà người thân của bà C. khai báo là có căn cứ”.

Gian nan truy tìm hung thủ

Cho đến chiều ngày 10/9/2013, chờ mãi không thấy bà C. đi chợ về nên chồng bà là ông N.V.R. hốt hoảng đi tìm. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đồng hồ tìm kiếm, ông R. vẫn không tìm thấy bóng dáng vợ mình đâu, nên đã tìm đến Công an xã Sơn Phú trình báo.

Trong lúc mọi người đang hoảng loạn đi tìm bà C., Châu có điện về cho anh ruột của mình là N.H.D. (SN 1967, ngụ xã Bình Phú, TP. Bến Tre) thông báo đã giết chết bà C. và giấu xác trong góc nhà bếp. Đồng thời, Châu cũng chỉ cho người thân của mình nơi cất giấu vàng”.

Nhận được tin báo động trời của Châu, ông D. vội vàng báo cho Công an xã Sơn Phú đến kiểm tra, thì phát hiện sự thật kinh hoàng. Đại úy Đạt cho hay: “Cùng với công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng Công an tỉnh Bến Tre tỏa đi nhiều hướng về các tỉnh miền Tây, TP. HCM để truy tìm hung thủ. Anh em được giao nhiệm vụ làm việc không kể ngày đêm để tìm cho ra nơi lẩn trốn của Châu. Trong đó, một hướng lực lượng trinh sát đi về tỉnh Cà Mau để tìm nơi ẩn náu của Châu. Bởi theo người nhà của Châu cho biết, trước đây đối tượng này có hành nghề dạy võ ở Cà Mau. Thế nhưng, khi lực lượng trinh sát xuống tới nơi thì được biết, Châu có tìm về bến xe Cà Mau nhưng đã đi ngay sau đó”.

Đại úy Đạt cho biết: “Song song với công tác truy tìm, lực lượng Công an tỉnh Bến Tre còn vận động gia đình đưa Châu ra Công an đầu thú. Rất may, những người thân của Châu biết rõ hành vi phạm tội của con em mình nên đã hết lòng hợp tác với cơ quan Công an. Trên đường bỏ trốn, Châu có liên lạc với gia đình bằng điện thoại nên chúng tôi đã tận dụng vận động đối tượng ra đầu thú. Lúc đầu, Châu ít tiếp xúc, nói chuyện với lực lượng trinh sát, nhưng cho đến ngày thứ 2, Châu gọi điện về cho gia đình nói muốn gặp tôi để nói chuyện. Theo đó, Châu hỏi tôi nếu ra đầu thú thì có được giảm nhẹ tội không. Sau nhiều giờ đấu tranh với Châu qua điện thoại, cuối cùng chúng tôi cũng đã thuyết phục được đối tượng đến cơ quan Công an gần nhất của tỉnh Bình Thuận để đầu thú vào tối 12/9/2013”.

Ngay sau khi đối tượng Châu đầu thú, Công an tỉnh Bến Tre nhanh chóng tiến hành cho người ra di lý đối tượng về địa phương. Đại úy Đạt cho hay: “Trong suốt quá trình điều tra, đối tượng Châu không thừa nhận một mình thực hiện hành vi phạm tội giết người, cướp tài sản nói trên. Theo đó, đối tượng này khai nhận, rạng sáng ngày 10/9/2013, Châu có rước một phụ nữ làm gái mại dâm tên U. (không rõ họ tên, địa chỉ) về nhà. Cho đến sáng hôm xảy ra sự việc với bà C., người phụ nữ tên U. dùng đoạn gỗ dừa đánh nạn nhân. Khi bà C. kêu cứu thì Châu mới dùng dao Thái Lan đâm sau lưng nạn nhân 2 nhát, để tránh bị người dân xung quanh phát hiện. Gây án xong, người phụ nữ tên U. lấy vàng của nạn nhân đem chôn ở gốc kiểng”.

Đại úy Đạt chia sẻ thêm: “Kết quả xác minh lời khai của Châu cho thấy, không có người phụ nữ làm gái mại dâm nào tên U. như Châu mô tả. Đồng thời, các nhân chứng khẳng định, từ lúc phát hiện tiếng kêu cứu cho đến khi Châu rời khỏi nhà, thì mọi người không nhìn thấy người phụ nữ nào khác. Không những vậy, sau khi gây án, Châu điện thoại cho người nhà nói đã giết bà C. chứ không nói có ai khác cùng thực hiện hành vi phạm tội. Kết quả xác minh và lời khai của các nhân chứng, có đủ căn cứ xác định Châu chính là người giết chết bà C. để chiếm đoạt tài sản”.

Bản án tử hình cho kẻ sát nhân

Trước những tội ác tày trời của Châu, ngày 26/11/2014, TAND Tối cao tại TP. HCM xét xử phúc thẩm và bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối tượng Châu về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Tại phiên tòa, Châu một mực kêu oan nhưng không đưa ra được bằng chứng cụ thể để chứng minh mình vô tội. HĐXX cho rằng Châu cố tình quanh co chối bỏ tội ác của mình.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình truy bắt kẻ giết hàng xóm, cướp tài sản sau 72 giờ gây án