Hà Nội: Truy tố vợ chồng cựu tiếp viên hàng không buôn lậu hơn 3kg vàng

Mạnh Hùng| 14/03/2017 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/3, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố vụ tiếp viên hàng không của Vietnam Airline buôn lậu vàng.

Các đối tượng bị truy tố trong vụ án gồm: Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982, nữ nhân viên tiếp viên hàng không), Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986 - chồng của Ngọc Anh) và Phạm Duy Nhuận (SN 1980 - cựu nhân viên kỹ thuật công ty VAECO tội Buôn lậu.

Theo cáo trạng truy tố, Ngọc Anh là tiếp viên hàng không của Vietnam Airline nhưng đã nghỉ việc không lương từ năm 2014.

Cựu tiếp viên hàng không quen biết một nam thanh niên người Việt ở Hàn Quốc và cũng qua người này, Ngọc Anh biết giá vàng ở Việt Nam thấp hơn nước bạn và để có tiền, chị ta đã tính chuyện đưa vàng từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Để có tiền mua vàng từ Việt Nam đưa sang Hàng Quốc, vợ chồng Ngọc anh đã mượn của anh rể chiếc xe Mercedes cùng một số tài sản khác của người thân rồi mang đi cầm cố được 2 tỷ.

Thầm nghĩ với số tiền trên sẽ không được là bao, vợ chồng Ngọc Anh tiếp tục mượn căn nhà của mẹ chồng (nằm trên địa bàn phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) để mang đi cầm cố thêm được 600 triệu đồng.

Hà Nội: Truy tố vợ chồng cựu tiếp viên hàng không buôn lậu hơn 3kg vàng

Tang vật của vụ án

Để việc mang vàng sang Hàn Quốc được thuận lợi và tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Ngọc Anh nhờ Phạm Duy Nhuận, công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay của VAECO tại sân bay Nội Bài

Theo kế hoạch đã được thỏa thuận trước, khi Ngọc Anh mua vé thì thông báo cho Nhuận biết số ghế, và nhân viên kỹ thuật này chỉ việc giấu vàng ở đó. Xong việc, cựu tiếp viên Vietnam Airline sẽ trả cho Nhuận 2 triệu đồng.

Ngày 26/7/2016, Ngọc Anh mang hơn 2,8 tỷ đồng mua 80 lượng vàng rồi nhờ chế tác thành 4 miếng vàng để chuẩn bị cho chuyến hàng sang Hàn Quốc.

Đến buổi tối cùng ngày, khi vợ chồng Ngọc Anh đến sân bay Nội Bài thì liên lạc cho Nhuận. Tại chân cầu vượt lối lên nhà ga T1, cựu tiếp viên của Vietnam Airline giao cho Nhuận số vàng trên cùng với số tiền công 2 triệu đồng.

Về phần Nhuận, anh ta mặc đồ bảo hộ và đeo thẻ đúng quy định, đồng thời thông báo với bảo vệ mình làm thêm ca nên lọt vào khu vực bay. Tại đây, lợi dụng không ai để ý, Nhuận lên tàu bay đã được Ngọc Anh thông báo số hiệu từ trước và lật ghế đệm giấu vàng ở phía dưới sau đó quay lại công ty.

Khoảng 0h25’ ngày 27/7/2016, vợ chồng Ngọc Anh lên chuyến bay mang số hiệu VN416 của hãng hàng không Vietnam airline và ngồi đúng vị trí mà Nhuận đã giấu vàng. Khi máy bay đang chuẩn bị cất cánh thì Nguyễn Ngọc Sang có hành vi chuẩn bị tháo gỡ số vàng dưới ghế thì bị cơ quan chức năng bắt giữ tại chỗ.

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành giám định và xác định số vàng mà vợ chồng Ngọc Anh mang sang Hàn Quốc có trọng lượng hơn 3,1kg, tương đương với 80 lượng vàng. Đây là vàng có hàm lượng 99,99%.

Mở rộng điều tra, cơ quan tố tụng cho biết trước đó vợ chồng Ngọc Anh đã mang 20 cây vàng sang Hàn Quốc trót lọt và kiếm được một khoản tiền lãi không nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Truy tố vợ chồng cựu tiếp viên hàng không buôn lậu hơn 3kg vàng