Dự án nâng cấp Bệnh viện ung bướu Hà Nội: Nhà thầu chật vật đòi tiền chủ đầu tư

10/08/2012 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 16 tháng nhưng cho tới lúc này, nhà thầu là Công ty Vinaconex 1 vẫn đang bị chủ đầu tư là Ban QLDA Sở Y tế Hà Nội “ngâm” 1,542 tỷ đồng chưa thanh toán.

Ngày 25-2-2011, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã chính thức khai trương tòa nhà nghiệp vụ với tổng đầu tư trên 226 tỷ đồng, diện tích sàn xây dựng 1.300m2 gồm 6 tầng và một tầng mái. Đây là hạng mục nằm trong dự án đầu tư xây dựng nâng cấp Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. 

Ngày 8-8-2012, nhà thầu xây dựng công trình này cho biết: Chủ đầu tư vẫn nợ hơn 1,5 tỷ đồng. Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Đình Tiến, Phó Giám đốc Ban QLDA Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Chúng tôi khẳng định không cố tình làm khó nhà thầu nhưng đây là dự án của Nhà nước nên có những cái khó, có những quy định buộc phải thực hiện đúng. Mặc dù bản quyết toán cuối cùng chưa được gửi đến nhưng phía Ban QLDA đã mời làm việc với đơn vị kiểm toán để vào kiểm toán công trình. Nguyên tắc của lãnh đạo Sở, Ban QLDA Sở Y tế là có kết quả kiểm toán sẽ thanh toán toàn bộ giá trị công trình cho nhà thầu”. 

 

Dự án nâng cấp Bệnh viện ung bướu Hà Nội: Nhà thầu chật vật đòi tiền chủ đầu tư

 

Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 16 tháng nhưng nhà thầu vẫn phải vật vã đi đòi tiền chủ đầu tư

 

Theo đại diện nhà thầu: Không có văn bản pháp luật nào quy định về tạm giữ 5% giá trị nghiệm thu để chờ quyết toán. Hợp đồng kinh tế được ký kết giữa hai bên cũng không có nội dung hay câu văn nào nói đến việc thỏa thuận này. Ngày 5-8-2011, nhà thầu đã lập hồ sơ quyết toán khối lượng thi công chi tiết có chữ ký (nháy) của tư vấn giám sát đã kiểm tra (tư vấn giám sát chỉ chịu trách nhiệm kiểm tra khối lượng) và nộp cho cán bộ Ban QLDA để kiểm tra. Sau thời gian gửi hồ sơ quyết toán khối lượng thi công chi tiết trên, nhà thầu liên tục cử cán bộ liên hệ để làm việc nhưng không thấy hồi âm. 

 

Được biết, mới đây Tổng Giám đốc Vinaconex 1 đã gửi công văn đến Thành ủy, HĐND và UBND và Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị giải quyết.

 

Tùng Lâm  

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án nâng cấp Bệnh viện ung bướu Hà Nội: Nhà thầu chật vật đòi tiền chủ đầu tư