Đối tượng dùng súng cướp ngân hàng ở Quảng Ninh từng là giáo viên

Phúc Thái| 19/01/2019 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/1, Công an tỉnh Quảng Ninh có thông tin về vụ việc bắt giữ đối tượng dùng súng đe dọa nhân viên ngân hàng, cướp số tiền lớn.

Theo đó, vào khoảng 15h00 ngày 18/01/2019, Công an Quảng Ninh tiếp nhận và kịp thời xử lý tin báo, khống chế bắt giữ 1 đối tượng nam thanh niên đang sử dụng súng uy hiếp nhân viên cướp tiền trong quầy giao dịch của Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Hạ Long, tại số 74, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngay khi nhận tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP Hạ Long cử lãnh đạo, huy động lực lượng Cảnh sát hình sự và Công an phường Trần Hưng Đạo lập tức tiếp cận hiện trường trụ sở ngân hàng trên.

Khi tới nơi phát hiện 01 đối tượng nam thanh niên đang có hành vi chĩa súng, khống chế các nữ nhân viên tại quầy giao dịch và yêu cầu chuyển tiền cho đối tượng. Lực lượng Công an TP Hạ Long bằng các biện pháp nghiệp vụ đã kịp thời khống chế, tước khẩu súng và bắt giữ an toàn đối tượng.

Đối tượng dùng súng cướp ngân hàng ở Quảng Ninh từng là giáo viên

Đối tượng Khương tại cơ quan điều tra

Tại hiện trường, Công an TP Hạ Long đã thu giữ 01 khẩu súng tự chế, 05 phiếu chuyển tiền và 720 triệu đồng tiền mặt. Đồng thời, lực lượng Công an đã bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra bất kỳ thiệt hại gì đến nhân viên ngân hàng, một số người dân đang giao dịch và tài sản khác tại phòng giao dịch ngân hàng, tạo điều kiện để ngân hàng tiếp tục hoạt động bình thường.

Qua xác minh, điều tra ban đầu xác định đối tượng trên là Trần Thế Khương, sinh năm 1979, trú tại tổ 18A, khu 3, phường Hà Khánh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Vào khoảng 14h45’ ngày 18/01/2019, Trần Thế Khương đến quầy giao dịch của Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Hạ Long, tự viết 5 phiếu chuyển tiền vào 5 tài khoản khác nhau với tổng số tiền (trên phiếu) là 376 triệu VNĐ, trong đó 4 tài khoản mang tên Trần Thế Khương và 1 tài khoản mang tên người khác, đưa cho nhân viên giao dịch.

Khi nhân viên giao dịch đề nghị Khương nộp tiền mặt để chuyển vào tài khoản, Khương không đưa tiền mà lập tức rút 1 khẩu súng tự chế mang theo trong người, hướng về phía các nhân viên để uy hiếp, đe dọa và yêu cầu nhân viên thủ quỹ lấy tiền trong két của ngân hàng bỏ vào túi đưa cho Khương.

Do bị uy hiếp bằng súng nguy hiểm, nhân viên thủ quỹ đã phải mở két lấy ra số tiền 720 triệu đồng cho vào túi để đưa cho Khương, ngay khi Khương đang nhận tiền thì bị lực lượng Công an TP Hạ Long khống chế, bắt giữ quả tang.

Qua một số nguồn tin được biết, Trần Thế Khương từng là giáo viên dạy môn lịch sử tại một trường Phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và đang bị bệnh u não. Cách đây gần 1 tháng, Khương xin nghỉ dạy để điều trị bệnh.

Liên quan vụ cướp trên, Ngân hàng BIDV đã chính thức phát đi thông cáo báo chí cho biết, khi sự việc xảy ra, giao dịch viên Chi nhánh đã bình tĩnh thực hiện các thao tác giao dịch nghiệp vụ. Thủ kho ngân hàng và nhân viên bảo vệ chủ động, khôn khéo liên lạc, thông báo với Công an tỉnh Quảng Ninh.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa BIDV Hạ Long và Công an tỉnh, đối tượng đã nhanh chóng bị khống chế và bắt giữ sau 7 phút. Người và tài sản được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật. Đồng thời, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn cho các cơ sở giao dịch của ngân hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng dùng súng cướp ngân hàng ở Quảng Ninh từng là giáo viên