Công an Thái Bình kết luận vụ người phụ nữ chết khi đèo con nhỏ bằng xe SH

Đỗ Việt| 09/11/2016 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh Thái Bình kết luận nguyên nhân người phụ nữ chết khi đèo con nhỏ bằng xe SH là một vụ tai nạn giao thông.

Ngày 9/11, Công an tỉnh Thái Bình đã có kết luận chính thức vụ người phụ nữ chết khi đèo con nhỏ bằng xe SH gây sự chú ý của người dân những ngày qua.

Công an Thái Bình kết luận vụ người phụ nữ chết khi đèo con nhỏ bằng xe SH

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc 

Theo nội dung vụ việc, khoảng 10 giờ 35 phút ngày 30/10, Công an huyện Đông Hưng nhận được tin báo tại km 89 + 700, quốc lộ 39 địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng có một người phụ nữ nằm chết ở làn đường xe thô sơ giáp lề cỏ bên phải theo hướng Đông Hưng đi Thái Thụy,  một người bị thương sau đó được người dân đưa đi cấp cứu. Cách chỗ người phụ nữ nằm khoảng 70m có một xe mô tô, loại xe SH biển kiểm soát 17B8-167.60 nằm đổ nghiêng về phía bên phải.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đông Hưng đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh, thông báo đến Viện kiểm sát nhân dân huyện, đồng thời tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường, tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu.

Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ phối hợp Công an huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Nạn nhân tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Cúc, (SN 1989, trú tại  xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Cháu Lê Anh Tuấn, (SN 2009, con trai chị Cúc), bị xây xát nhẹ.

Qua công tác khám nghiệm bên ngoài tử thi, nạn nhân Nguyễn Thị Cúc có hai dấu vết cắt ở cổ; hai dấu vết cắt ở cẳng tay phải và nhiều vết chà xước ở vùng bụng, ngực và đầu gối. Trên áo chị Nguyễn Thị Cúc có vết thủng, vết cắt nghi chà sát trên mặt đường.

Kiểm tra trên người cháu Lê Anh Tuấn có hai vết cắt nông dưới da ở cổ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra thu được một dây chuyền đứt rơi vào phía trong áo chị Nguyễn Thị Cúc, một đồng hồ đeo tay nữ bị tuột chốt rơi bên cạnh. Ngoài ra, phát hiện thanh tôn phía trên hàng rào hộ lan (từ chỗ chị Nguyễn Thị Cúc nằm đến vị trí xe mô tô đổ) có chín dấu vết quệt sơn và nhựa đứt đoạn.

Quá trình rà soát trên tuyến đường theo hướng đi của chị Nguyễn Thị Cúc, Cơ quan Cảnh sát điều tra thu được bốn camera. Trích xuất hình ảnh từ các camera và rà soát, lấy lời khai của những người dân ven đường, xung quanh khu vực hiện trường, có nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng “rầm”. Nhân chứng và người biết việc có nhân chứng nhìn thấy một xe máy va vào hàng rào hộ lan, người điều khiển rơi xuống đường, còn chiếc xe máy không có người điều khiển đi một đoạn rồi tự đổ xuống đường, có một số người dừng xe lại chỗ cháu bé bị ngã và gọi điện thoại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu được các mẫu sơn, nhựa bám trên thanh tôn hàng rào hộ lan, trưng cầu Viện khoa học hình sự, Bộ Công an giám định. Viện khoa học hình sự kết luận: Mẫu sơn, nhựa thu được ở trên thanh tôn hàng rào hộ lan đồng nhất với mẫu sơn, nhựa ở trên xe mô tô SH biển kiểm soát 17B8-167.60.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm phương tiện và kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh kết luận nguyên nhân người phụ nữ tử vong là do tai nạn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Thái Bình kết luận vụ người phụ nữ chết khi đèo con nhỏ bằng xe SH