Còn sót người, lọt tội trong vụ đánh ghen ở Hà Nam?

congly.com.vn| 13/04/2012 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã hơn một tháng sau trận “đòn ghen” thừa sống thiếu chết, sức khỏe chị Lại Thị Chinh (ở xã Thanh Châu, Phủ Lý, Hà Nam) bị suy yếu nặng nề, tài sản gia đình bị hủy hoại bằng “bom bẩn” nhưng 2 trong 5 đối tượng hành hung chị Chinh vẫn đang “nhởn nhơ” ngoài vòng pháp luật.


Tiếp chúng tôi sau gần một tháng nằm điều trị ở bệnh viện rồi về điều trị tại nhà nhưng chị Chinh vẫn còn rất yếu. Chị cho biết, mình không hề có quan hệ gì với anh Thắng (chồng Đỗ Thị Kim Loan).Vậy mà người đàn bà ấy đã nỡ ra tay tàn ác với chị, rồi còn hủy hoại số tài sản mà bao năm nay chị gây dựng mới có; rồi những đơn hàng, những hợp đồng làm ăn của chị giờ không thể thực hiện, coi như trắng tay...

Theo chị Chính, hôm đó là sáng 29-9, khi chị đang bế đưa trẻ nhà hàng xóm trước hiên nhà thì bất ngờ 3 người phụ nữ là Lê Thị Hải Thịnh, Phạm Thị Thu Hà và Đỗ Thị Kim Loan xông vào nhà. Sau một hồi lăng mạ chị Chinh về tội gian díu với chồng của Loan tên là Thắng, họ đã dùng chất bẩn là phân trộn với dầu nhờn, xăng rồi hắt lên toàn bộ vật dụng trong nhà và hàng mành rèm, ga gối của cửa hàng mà chị Chinh kinh doanh. Xong việc, cả ba phụ nữ vội chuồn khỏi nhà.

Sự việc diễn ra bất ngờ và nhanh đến nỗi chị Chinh chỉ kịp ú ớ kêu lên mấy tiếng cho đến khi hàng xóm chạy sang hỏi han sự tình. Toàn bộ mành rèm và vật dụng nhà chị bị hư hại và không thể tẩy rửa được mùi xú uế, người nhà chị Chinh phải lát lại nền, sơn sửa lại tường nhưng tình hình cũng không mấy cải thiện.

Chị Lại Thị Chinh


Sau khi gọi điện cho Công an thông báo sự tình, chị Chinh đi xe máy đến nhà ông Ba Dĩnh (là bố chồng của Loan) để thưa chuyện. Tuy nhiên, ông Dĩnh nói “việc của các anh chị, mang ra đường mà giải quyết”. Đang bất lực trước câu trả lời của bố chồng Loan, bỗng dưng Lê Thị Hải Thịnh từ sau nhà xuất hiện, lớn tiếng chửi bới và nhảy vào đánh chị Chinh túi bụi. Vừa lúc đó, Loan cũng xuất hiện, vừa đánh đập, vừa chửi bới. Bị hai người phụ nữ xông vào đánh, chị Chinh đã ngất lịm.


Khi tỉnh lại, chị Chinh thấy mình đã bị vứt ra vệ đường gần nhà ông Ba Dĩnh. Vừa đau đớn vừa xấu hổ vì thân thể lõa lồ của mình bị phơi ra trước bàn dân thiên hạ mà chưa thể làm gì được thì xuất hiện thêm Hà, rồi Trần Thu Giang, khoảng hơn 20 tuổi, là con gái của Loan và đối tượng tên Toản, con rể ông Dĩnh từ đâu về cũng lao vào đánh hội đồng với mọi người. Loan vừa đánh vừa hô “nó giả vờ đấy”, những kẻ tàn độc ngay lập tức lao vào xé nát quần áo của chị Chinh. Rồi cứ thế, Toản, Hà, Thịnh, Loan, Giang cùng đánh đập khiến cho chị ngất lịm thêm lần nữa. Chỉ đến khi anh Thắng trở về, cầm gậy xông vào can ngăn thì sự việc mới được giải quyết. Chị Chinh sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.


Sau gần một tháng điều trị tại bệnh viện nhưng sức khỏe hiện nay của chị Chinh vẫn còn rất yếu. Chị cho biết, hai mắt của chị hiện rất mờ và đau nhức không thể nhìn lâu, đầu óc lúc nào cũng đau váng vất. Bệnh viện Mắt Trung ương và Bệnh viện 108 quân đội khám kết luận chị bị giảm thị lực chỉ còn 3/10, nguyên nhân do chấn động não gây nên.


CQĐT Công an Tp. Phủ Lý đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam 3 đối tượng là Đỗ Thị Kim Loan (SN 1976), Lê Thị Hải Thịnh (SN 1973) và Phạm Thị Thu Hà (SN 1976) với tội danh “Làm nhục người khác” và tội “Hủy hoại tài sản”, trong đó Thịnh và Loan bị tạm giam còn Hà được tại ngoại.


Tuy nhiên, chị Chinh cho rằng, CQĐT đã khởi tố thiếu tội danh và bỏ lọt tội phạm, vì nhiều nhân chứng cho biết, có tất cả 5 đối tượng tham gia đánh hội đồng, trong đó có Toản và Trần Thu Giang cũng tham gia đánh chị dã man nhưng không bị khởi tố. Hành động đánh người rất côn đồ thể hiện ở chỗ: Loan và Thịnh vừa tát vừa túm tóc đập đầu chị vào tường, đối tượng Toản thì lao vào bóp cổ dùng chân đạp vào mặt gây nên tổn thương nghiêm trọng ở hai mắt, và đây cũng nguyên nhân khiến mắt chị bị giảm thị lực chỉ còn 3/10. Hành động đánh người là có chủ ý, thể hiện tính chất côn đồ và tàn ác làm chị bị suy giảm sức khỏe nghiêm trọng phù hợp hoàn toàn với tội “Cố ý gây thương tích” được quy định trong BLHS nhưng CQĐT lại chỉ khởi tố với hai tội danh “Làm nhục người khác” và “Hủy hoại tài sản” là sót người, lọt tội.

Chị Chinh cũng cho biết, chị đã đề nghị CQĐT cho chị đi giám định thương tích tại cơ quan Pháp y Trung ương hoặc Pháp y thuộc Công an cấp tỉnh để có kết quả đúng đắn khách quan nhưng chưa được chấp nhận.

Mai Thoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Còn sót người, lọt tội trong vụ đánh ghen ở Hà Nam?