Chuyển hồ sơ vụ nguyên Hiệu trưởng nhận gần 1,2 tỷ đồng chạy việc cho Công an tỉnh

Nguyễn Lê| 01/09/2018 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/9, Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết vừa chuyển hồ sơ vụ đối tượng Huỳnh Bê (nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) cho Công an tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, do biết gia đình bà Chu Thị Long ở xã Ea Yông, huyện Krông Pắk đang có nhu cầu xin việc cho con gái nên ông Huỳnh Bê - Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây đã tiếp cận gia đình bà Long và khẳng định quen nhiều, biết rộng và đưa ra lời hứa hẹn sẽ xin cho con gái bà vào dạy tại Trường cao đẳng sư phạm Đắk Lắk với mức giá 300 triệu đồng.

Ngày 18/9/2016, bà Long đã đưa cho ông Huỳnh Bê số tiền 300 triệu đồng để “chạy việc” cho con mình. Sau khi đã nhận đủ số tiền, ông Huỳnh Bê có viết một “giấy nhận tiền với mục đích xin việc”. Tuy nhiên, sau gần 1 năm chờ đợi nhưng không thấy ông Huỳnh Bê lo được việc cho con mình, bà Long đã nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Huỳnh Bê không trả. Sau đó, bà Long đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của ông Huỳnh Bê lên cơ quan công an.

Chuyển hồ sơ vụ nguyên Hiệu trưởng nhận gần 1,2 tỷ đồng chạy việc cho Công an tỉnh

Cơ quan công an đọc lệnh bắt ông Huỳnh Bê

Tại cơ quan công an, ông Huỳnh Bê đã thừa nhận hành vi nhận tiền chạy việc cho con gái bà Long. Đến ngày 28/3/2018, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam ông Huỳnh Bê.

Trong quá trình điều tra, ông Huỳnh Bê còn khai nhận từ năm 2013 đến năm 2017, ông đã nhận tổng số tiền 890 triệu đồng để chạy việc cho tổng cộng 11 người khác. Trong đó, có 8 trường hợp chạy vào làm giáo viên trong biên chế, 3 trường hợp hứa nhận vào dạy hợp đồng tại trường ông Huỳnh Bê làm hiệu trưởng, nhưng đều không xin được cho ai cả. Tổng cộng số tiền ông Huỳnh Bê lừa đảo chạy việc là gần 1,2 tỉ đồng.

Ngoài ra, Công an huyện Krông Pắk còn nhận được đơn của nhiều người khác tố cáo ông Huỳnh Bê nhận tiền chạy việc nhưng ông Huỳnh Bê không nhận vì khi nhận tiền trong giấy chỉ ghi là giấy vay tiền hoặc giấy vay nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển hồ sơ vụ nguyên Hiệu trưởng nhận gần 1,2 tỷ đồng chạy việc cho Công an tỉnh