Cần Thơ: Khởi tố nữ phóng viên nhận tiền cùng một người liên quan

Ngọc Thành| 15/08/2017 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện KSND TP Cần Thơ vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với nữ phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều ngày 15/8, nguồn tin từ Viện KSND TP Cần Thơ cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng với đối tượng Phạm Lê Hoàng Uyển (sinh năm 1976, Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cùng bị khởi tố với bà Uyển còn có ông Võ Hoàng Hà, người đi cùng và có mặt tại thời điểm bà Uyển bị bắt quả tang khi nhận 280 triệu của doanh nghiệp.

Như Báo Công lý đã đưa tin, từ ngày 31/7 đến ngày 4/8 khi Báo Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh có đăng tải 03 bài viết: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”, Ve sầu thoát xác và Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ đồng bằng miệng”.

Cần Thơ: Khởi tố nữ phóng viên nhận tiền cùng một người liên quan

PV Hoàng  Uyển cùng tang vật

Sau khi có các bài báo đăng, Uyển đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển 700 triệu, nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỉ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP.HCM đến TP Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng bắt quả tang Uyển nhận 280 triệu đồng, cùng 3 điện thoại di động và một số tài liệu khác liên quan.

Trong quá trình mở rộng điều tra, bước đầu Uyển khai nhận có một số người cùng tham gia việc can thiệp gỡ bài. Những người này đang được cơ quan điều tra mời để làm rõ vụ việc. Đồng thời, cơ quan điều tra xác định đối tượng Võ Hoàng Hà có giấy tờ chứng minh là cộng tác viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa Nhập, cùng nơi Uyển công tác.

Được biết, Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa Nhập có trụ sở chính tại tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội, là cơ quan ngôn luận của của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam.

Hiện, vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Khởi tố nữ phóng viên nhận tiền cùng một người liên quan