Bi kịch từ cuồng ghen

Thanh Phương- N.Hưng| 27/07/2017 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì những lời trêu đùa vô cớ, người chồng cuồng ghen, nhẫn tâm âm thầm lên kế hoạch giết vợ.

Giữa đêm khuya thanh vắng, sau khi đã uống đủ rượu, người đàn ông vung nhát dao oan nghiệt cướp đi tính mạng người vợ đầu ấp tay gối, rồi tự tử nhưng bất thành. Gia đình bỗng chốc ly tán, âm dương cách biệt, những đứa con thơ trở nên bơ vơ…

Bi kịch từ cuồng ghen

Hai đứa con còn thơ dại chịu tang bên bàn thờ mẹ

Một vụ án mạng đau lòng vừa xảy ra tại thôn Mỹ Lương, xã Yên Tâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) khi người chồng cuồng ghen, dùng dao đâm chết vợ mình, rồi dùng dao tự tử nhưng bất thành vào rạng sáng 20/7. Ngày 21/7, chính quyền địa phương và người thân đã an táng nạn nhân xấu số vụ án mạng là chị Nguyễn Thị Vân. Còn chồng chị Vân, cũng là hung thủ vụ án là Nguyễn Hữu Lâm (47 tuổi), hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, bà Trần Thị Hường, chị dâu của nạn nhân Vân nghẹn ngào cho biết: “Nhà tôi với em Vân cách nhau con đường nhỏ trong thôn. Vào lúc khoảng 1g 30 phút sáng 20/7 tôi nghe tiếng kêu cứu từ phía nó. Khi mọi người chạy đến thì thấy Vân bị đâm thủng bụng, máu chảy nhiều, chỉ nói được câu “anh Lâm giết em rồi”, rồi nằm ngất trên hè. Còn Lâm - chồng Vân cũng bị đâm thủng bụng, nằm trên hè, máu chảy nhiều. Mọi người vội vàng đưa hai vợ chồng đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chảy máu nhiều, Vân tử vong trên đường đến bệnh viện. Còn  Lâm được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa cấp cứu, điều trị, hiện đã qua cơn nguy kịch”.

Bà Hường cho biết thêm: “Trước kia Vân đi vào Đồng Nai làm công nhân rồi quen và kết hôn với Lâm, nhà Lâm cũng ở xã nhưng đã vào Nam làm ăn từ lâu. Cưới nhau xong hai đứa ở trong đó được 15 năm. Đã được hai con Nguyễn Hữu Đ. (14 tuổi) năm nay lên lớp 9, con gái thứ hai là Nguyễn Yến Nh. (8 tuổi) năm nay lên lớp 3.

Bi kịch từ cuồng ghen

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng

Cũng theo bà Hường, tháng 12/2016, vợ chồng con cái Vân về quê ở thôn Mỹ Lương sinh sống. Gia đình mới xây dựng xong ngôi nhà khang trang, kiên cố được khoảng 10 ngày nay. Ở trong Nam Lâm làm nghề thợ xây, có tính cuồng ghen, hay đánh vợ vào ban đêm để mọi người không biết. Còn Vân ở nhà nội trợ, thi thoảng có đi hát ở các đám cưới, sự kiện ở địa phương. Trước khi xảy ra vụ án mạng, hai vợ chồng có mâu thuẫn, to tiếng, giận nhau từ chiều 19/7. Mỗi lần vợ hát hò đưa ảnh lên Facebook là Lâm lại ghen và đánh vợ. Mới về quê ở chưa được 1 năm nhưng rất nhiều lần Vân phải chạy qua nhà các anh chị ngủ tá túc, nếu ở nhà chồng đánh thừa sống, thiếu chết.

Bi kịch ập tới gia đình tưởng êm ấm, tươm tất, tội nhất là hai đứa nhỏ, sau một đêm trở thành mồ côi mẹ. Ngồi bên cạnh bàn thờ mẹ, cháu Nguyễn Hữu Đ. nức nở: “Điều kiện kinh tế nhà cháu bình thường, bố cháu hay ghen nên thường xuyên đánh mẹ con cháu. Mỗi lần mẹ đi hát ở các sự kiện, mặc quần áo đẹp là bố đập phá đồ đạc, cấm mẹ cháu không được hát. Từ ngày về quê, bố hay uống rượu về đêm và đóng cửa đánh mẹ. Mỗi lẫn như vậy cháu ra can ngăn là bị bố đánh. Hôm xảy ra sự việc, cháu đi tập thiếu nhi, khoảng 22h cháu về, thấy bố đang ngồi uống rượu một mình. Cháu không ngủ được nên ngồi xem ti vi, đến khoảng 24h30 phút bố cháu quát “mày không đi ngủ tao đập chết mày”. Cháu vào phòng ngủ lúc nào không biết. Lúc em cháu khóc gọi cháu dậy cháu mới biết mẹ bị đâm, bố thì nằm ngất trên vũng máu, còn mẹ máu me đầy người kêu la thất thanh. Mẹ cháu mất rồi, cháu mong được ở nhà để hương khói cho mẹ.”

Chứng kiến cảnh bố đâm mẹ, cháu Nguyễn Yến Nh. tường tận kể lại: “Hôm đó bố mẹ giận nhau nên mẹ qua ngủ với cháu. Lúc cháu đang ngủ, bố vào phòng cháu chửi mẹ nên cháu tỉnh ngủ. Lúc đó mẹ cháu nói “ông ký đơn và ly dị đi”, bố cháu chửi và bảo không ký. Bố liền đánh mẹ, kéo lôi mẹ ra ngoài, con dao bố cầm quẹt vào má cháu. Mẹ cháu van xin, cháu chạy theo mẹ ra ngoài thì thấy bố đâm mẹ vào bụng lúc nào rồi, thấy mẹ ôm bụng máu đầy người kêu cứu. Cháu vội qua phòng bên gọi anh Đ. dậy”.

Rồi đây người chồng ghen tuông sẽ phải đối mặt với sự trừng trị của luật pháp, sự lên án của xã hội, lương tâm cắn rứt. Nhưng sự mất mát tình thương, sự che chở của người cha, người mẹ cho con trẻ còn hiện hữu và biến cố gia đình này sẽ tác động rất lớn tới các em. Mong rằng, tình thương yêu của hai anh em và sự đùm bọc của những người thân sẽ giúp các em vượt qua được cơn sóng gió cuộc đời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch từ cuồng ghen