Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ thừa nhận sai sót chuyên môn

congly.com.vn| 13/04/2012 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15-12, Hội đồng chuyên môn BVĐK Tp. Cần Thơ đã triệu tập cuộc họp tìm phương pháp chữa trị tốt nhất cho bệnh nhân bị cắt hai quả thận - chị Hứa Cẩm Tú (ngụ tại thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, Tp. Cần Thơ).

Trông chờ vào người thân chị Tú hiến thận


Cuộc họp này có sự tham gia của các cố vấn chuyên môn có tiếng tăm trong ngành Nội - Tiết niệu, như: PGS-TS Vũ Lê Chuyên (Phó Giám đốc BV Bình Dân Tp. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Thận -Tiết niệu Việt Nam); PGS - TS Đàm Văn Cương (Trưởng khoa Nội Tiết niệu - Đại Học Y Dược Cần Thơ); Bác sĩ CKII Lê Quang Dũng (Trưởng khoa Nội - Tiết niệu - BV Đa khoa TW Cần Thơ)…

Chị Hứa Cẩm Tú mặt mày sưng vù vì bị cắt mất hai quả thận


Trao đổi với báo giới ngay sau cuộc họp, PGS - TS Vũ Lê Chuyên khẳng định: Những bất thường về thận, cụ thể là dị tật thận móng ngựa của bệnh nhân Tú, hoàn toàn có thể chẩn đoán trước khi mổ qua hình ảnh. Nhưng trong trường hợp này, các bác sĩ BVĐK Tp. Cần Thơ đã không chẩn đoán được qua hình ảnh. Theo ông, ở Miền Nam, đây là ca thận móng ngựa thứ 3 mà ông từng gặp trong hàng chục năm chữa trị và làm công tác nghiên cứu của ông.


Phó Giám đốc Nghĩa cũng thừa nhận, bác sĩ mổ đã có sai sót chuyên môn. Ông Nghĩa cam kết: “Trước mắt, BV đang tập trung để chữa trị cho chị Tú. Còn việc xử lý kỷ luật, vẫn tiến hành bình thường theo quy trình. BV sẽ đưa ra biện pháp xử lý sau cùng đối với bác sĩ và kíp mổ!”.


Trước mắt chị Tú vẫn được xác định là một ca bệnh nặng và phải nằm điều trị tại bệnh viện. Mọi chi phí về chăm sóc bệnh nhân, như: viện phí, tiền ăn ở lưu trú, tiền thuốc men và chi phí lọc thận nhân tạo… bệnh viện sẽ chi trả hoàn toàn.


Ban Giám đốc còn cho biết, về lâu dài, bệnh viện sẽ tạo mọi điều kiện để có thể ghép thận cho chị Tú. Vấn đề tìm nguồn thận để ghép, theo Phó Giám đốc Nguyễn Văn Nghĩa, rất cần có người nhà, người chết não hoặc bạn đọc gần xa tình nguyện hiến thận cho chị Tú (?). Về kinh phí ghép thận, thời gian này BV sẽ cố gắng tìm mọi cách kể cả huy động sự đóng góp của nhiều nguồn, để thực hiện ca ghép thận cho chị.


Không trả lại cuống rốn


Một diễn biến khác, có liên quan đến bệnh viên này là vợ chồng anh Trần Quốc Kỳ và chị Hồ Thị Thanh Tâm đã đến cửa phòng, mang theo đơn yêu cầu gặp Giám đốc bệnh viện Lê Quang Võ, đòi bệnh viện trả lại cuốn rốn và nhau thai của con anh chị. Trước đó, anh Kỳ và chị Tâm là nạn nhân trong vụ thai nhi chết trong bụng mẹ khi đến sinh nở tại bệnh viện này và sau đó đã có đơn khiếu nại sự tắc trách của ekip y bác sĩ trực (như chúng tôi đã thông tin). Tuy nhiên, Phó Giám đốc Dự trả lời là Phòng Hành chính đã giải thích không đáp ứng yêu cầu này, vụ viêc này không giải quyết nữa... Chúng tôi sẽ theo dõi và thông tin những diễn biến tiếp theo của vụ việc đến bạn đọc.


Huỳnh Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ thừa nhận sai sót chuyên môn