Bà Chủ tịch HĐQT Trường Trung cấp Y- Dược Phạm Ngọc Thạch bị “truất ngôi”

congly.com.vn| 13/04/2012 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Cát gửi Báo Công lý: Bà là Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu phó và là người có công sáng lập ra Trường Trung cấp Y-Dược Phạm Ngọc Thạch (TCYDPNT) Hà Nội, nhưng hiện nay bà đang lâm vào cảnh điêu đứng khi bị chính những người một thời cùng chí hướng quay lưng. Giờ đây khi bước chân vào trường là bà bị bảo vệ ngăn cản. Vì sao vậy?



Theo đơn của bà Cát, để Trường TCYDPNT được hình thành thì điều kiện quan trọng nhất mà các cơ quan chức năng xét duyệt hồ sơ yêu cầu là trường phải có địa điểm và có cơ quan chủ quản. Năm 2008, bà đã gặp ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần hóa Dược Việt Nam (CPHDVN). Thời điểm này Công ty CPHDVN cũng vừa xây xong dãy nhà 4 tầng với tổng mặt sàn là 1.600m2 tại địa chỉ 192 phố Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội. Sau khi làm việc với bà Cát, ông Châu đã đồng ý chuyển chức năng nhà 4 tầng sang phục vụ cho việc giảng dạy.


Ngày 23-6-2009, ông Châu với vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty đã ra Quyết định số 106/QĐ-CTCPHDVN đồng ý giao khu nhà 4 tầng trên cho HĐQT Trường TCYDPNT quản lý và sử dụng, hàng năm trả cho Công ty 400 triệu đồng. “Do được ông Châu giúp nhà trường về tư cách pháp nhân và cho thuê địa điểm nên tôi có mời tham gia vào hoạt động của nhà trường, đồng thời đảm nhận cương vị Phó chủ tịch HĐQT” - bà Cát cho biết.

Trường trung cấp Y-Dược Phạm Ngọc Thạch


Trước đó, ngày 24-2-2009, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã ký Quyết định số 892/QĐ-UBND công nhận bà Nguyễn Thị Cát là Chủ tịch HĐQT của Trường TCYDPNT. Tiếp đó, ngày 7-5-2010, Quyết định số 4785/QĐ-SGD&ĐT do ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo ký cũng chính thức công nhận bà Nguyễn Thị Cát là Hiệu phó Trường TCYDPNT.


Ngay trong năm đầu tiên thành lập, trường đã tuyển sinh được gần 1000 sinh viên, tuy nhiên sóng gió cũng bắt đầu từ đây. “Có lẽ nhìn vào số tiền doanh thu hơn 10 tỷ đồng thông qua việc tuyển sinh nên ông Châu đã tìm cách cho tôi ra khỏi trường. Ngày 1-6-2010, trong khi không có những bằng chứng cụ thể về chuyên môn quản lý của tôi thì ông Châu đã tự ý soạn thảo văn bản nhân danh Công ty CPHDVN gửi tới UBND thành phố cho rằng HĐQT cùng các sáng lập viên, các thành viên góp vốn đã thống nhất về việc đồng chí Cát thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT…” - bà Cát cho biết và khẳng định văn bản này cũng tiến cử người khác vào chức Chủ tịch HĐQT nhà trường thay bà. Do quá căng thẳng nên ngày 25-8-2010, bà đã làm đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT với lý do sức khỏe. “Tuy nhiên tôi khẳng định mình xin nghỉ là do bị ép buộc chứ hoàn toàn không phải là tự nguyện…”


Trước sự việc “lình xình” trên, chúng tôi được biết, ngày 3-6-2011, UBND Tp. Hà Nội đã có Công văn số 1943/VP-VHKG giao Sở Nội vụ xem xét giải quyết, trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Cát theo quy định, báo cáo kết quả với UBND thành phố. Tuy nhiên cho đến nay thành phố vẫn chưa nhận được báo cáo từ cơ quan chức năng.


Tổ PVĐT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Chủ tịch HĐQT Trường Trung cấp Y- Dược Phạm Ngọc Thạch bị “truất ngôi”