3 cựu cán bộ OceanBank trốn truy nã đã bị Bộ Công an bắt giữ

Ngọc An| 26/09/2017 23:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 10 ngày phát lệnh truy nã, Cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an đã bắt giữ được 3 bị can nguyên là cán bộ Chi nhánh Oceanbank Hải Phòng bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ba bị can truy nã bị bắt giữ gồm Trần Thị Kim Chi (43 tuổi, Giám đốc Chi nhánh OceanBank Hải Phòng); Lê Vương Hoàng (36 tuổi, Kiểm soát viên Chi nhánh OceanBank Hải Phòng); Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi, Trưởng phòng kế toán kho quỹ Chi nhánh OceanBank Hải Phòng).

3 cựu cán bộ OceanBank trốn truy nã đã bị Bộ Công an bắt giữ

3 bị can truy nã vừa bị bắt giữ

Trước đó, tại Hải Phòng, Ban Giám đốc ngân hàng OceanBank có buổi làm việc với các khách hàng liên quan đến việc họ có sổ tiết kiệm gửi tiền vào ngân hàng này, nhưng khi kiểm tra lại được thông báo “Không có trong hệ thống”.

Tại buổi làm việc, các khách hàng đã đặt các câu hỏi xung quanh việc họ gửi tiền vào Ngân hàng OceanBank tại Hải Phòng, có sổ tiết kiệm nhưng khi kiểm tra lại được thông báo không có trong hệ thống. Theo thống kê, số tiền “thất lạc” của khách hàng lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Được biết, từ năm 2012, có 17 người gửi tiết kiệm tổng cộng hơn 400 tỷ đồng tại OceanBank Hải Phòng trên đường Tô Hiệu. Sau 5 năm, cuối tháng 8, đầu tháng 9/2017, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ; hơn 400 tỷ đồng không có trong hệ thống.

Theo cơ quan Công an, cả 3 bị can trên trốn khỏi nơi cư trú từ tháng 9/2017. Và trước đó, từ cuối tháng 8/2017, ba người này đột ngột vắng mặt, không đến cơ quan.

Ngày 13/9, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với 3 bị can, với tội danh bị khởi tố “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 139 Bộ Luật hình sự.

Chiều ngày 26/9, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết đã bắt giữ cả ba bị can trên khi đang lẩn trốn tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 cựu cán bộ OceanBank trốn truy nã đã bị Bộ Công an bắt giữ