Y án tử hình kẻ mua bán gần 1kg ma túy

Mạnh Hùng| 14/04/2017 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/4, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Phan Văn Chinh (52 tuổi, trú tại Hòa Bình) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Phan Văn Chinh lĩnh án tử hình về tội danh trên. Sau bản án sơ thẩm, Chinh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do gia đình có công với cách mạng.

Theo bản án sơ thẩm, Phan Văn Chinh vốn đã từng có một tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, nhưng khi mãn hạn tù trở về năm 2014, Chinh không chịu tu chí làm ăn, mà vẫn luôn sống buông thả, không nghề nghiệp, lang thang ở Hà Nội.

Trong một lần về quê thăm em gái, Chinh đã gặp bạn của cô này. Tại đây, Chinh bị rủ rê tìm nguồn hàng mua ma túy để đem bán kiếm lời.

Y án tử hình kẻ mua bán gần 1kg ma túy

Bị cáo Phan Văn Chinh tại phiên tòa phúc thẩm

Ngay sau lời “mời” đó, Chinh đồng ý ngay lập tức. Chuyến hàng đầu tiên Chinh đi giao hàng vào chiều ngày 22/02/2016 tại một quán cà phê (nằm trên địa bàn ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Chinh đã bị Công an bắt quả tang khi đang bán 3 bánh heroine nặng gần 1kg.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng bị cáo Chinh kháng cáo với lý do gia đình có công với cách mạng. Tuy nhiên, khi lượng hình cũng như xem xét một cách toàn diện vụ án, HĐXX thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, nhân thân xấu, mua bán ma túy với khối lượng lớn nên không đủ để giảm mức án đặc biệt nghiêm trọng.

Từ phân tích trên, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Phan Văn Chinh về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình kẻ mua bán gần 1kg ma túy