Y án tử hình bị cáo vận chuyển trái phép 3kg ma túy

Mạnh Hùng| 04/11/2017 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Vụ (SN 1982, trú tại khu 4, thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang, Hải Dương) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trước đó, ngày 23/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vụ mức án tử hình về tội danh trên.

Sau bản án sơ thẩm, Vụ cho rằng mức án trên là quá nặng đối với bị cáo , do đó bị cáo này đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm cùng diễn biến tại phiên tòa phúc thẩm cho thấy, khoảng 17h ngày 18/9/2016, tại Sân bay Nội Bài, lực lượng an ninh hàng không phát hiện trong hành lý của Nguyễn Văn Vụ có nhiều túi nilon chứa tổng cộng gần 3.000 gram ma túy. Khi đó, Vụ đang hoàn tất thủ tục lên máy bay để vận chuyển ma túy vào TP Hồ Chí Minh.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Vụ khai nhận trong một lần vào TP Hồ Chí Minh chơi vào tháng 7/2016, Vụ quen biết người phụ nữ tên Thanh nhưng không rõ lai lịch.

Y án tử hình bị cáo vận chuyển trái phép 3kg ma túy

Bị cáo Nguyễn Văn Vụ tại phiên tòa phúc thẩm

Đến ngày 17/9/2016, khi đang ở nhà thì Vụ nhận được điện thoại của Thanh bảo trở lại TP Hồ Chí minh chơi, đồng thời nhờ mang hộ ít bột đậu vào trong đó làm quà.

Sau đó, Thanh nói với Vụ khi nào đi sẽ có người liên hệ và đưa túi quà cho đối tượng. Ngoài ra, mọi chi phí đi lại của Vụ sẽ được người của Thanh chi trả hết. Thực hiện yêu cầu của Thanh, ngày 18/9/2016, Vụ đón ô tô lên khu vực cầu Thanh Trì, Hà Nội chờ đợi.

Sau một hồi chờ đợi, Vụ bất ngờ được một nam đối tượng đến gặp và đưa cho chiếc ba lô đựng gần 3 kilogram ma túy bên trong. Trước khi giao nhận ma túy, người đàn ông lạ mặt kia còn cẩn thận dùng điện thoại của Vụ gọi cho Thanh để xác nhận các “mắt xích” đã thông suốt.

Đến buổi chiều cùng ngày, Vụ tiếp tục đón xe taxi lên Sân bay Nội Bài và mua vé máy bay để vận chuyển ma túy vào Nam cho Thanh thì bị lực lượng an ninh hàng không phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử, Vụ khai khi vận chuyển gần 3 kilogram ma túy vào TP Hồ Chí Minh, đối tượng không hề biết bên trong chiếc ba lô đựng thứ gì. Mặt khác, lần bị bắt quả tang nêu trên cũng là lần đầu tiên và duy nhất Vụ vận chuyển ma túy thuê.

Mặc dù vậy, kết quả xác minh tại các cơ quan hàng không cho thấy, từ ngày 1/7 -18/9/2016, Vụ đã từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh bằng máy bay và ngược lại tới 43 lần. Tương ứng với mật độ đi máy bay dày đặc ấy, các cột sóng điện thoại của Vụ cũng thông báo tương thích với khoảng thời gian, địa điểm mà đối tượng này liên tục xuất hiện.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên bị cáo không đưa ra được tình tiết gì đặc biệt để làm căn cứ xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vụ lĩnh án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình bị cáo vận chuyển trái phép 3kg ma túy