Vụ Trương Hồ Phương Nga lừa đảo: Bất ngờ chứng cứ bí mật vào phút cuối

T.T| 22/06/2017 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/6, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 bị cáo Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất xét xử vụ án này vào tháng 9/2016, bị cáo Trương Hồ Phương Nga nói mình không phạm tội lừa đảo và bất ngờ khai tình tiết mới rằng khoản tiền 16,5 tỷ đồng bị cáo nhận của ông Mỹ là theo hợp đồng tình cảm giữa hai bên.

TAND TP.HCM đã cho hoãn phiên tòa, hoàn trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhưng sau đó Viện KSND TP.HCM vẫn tiếp tục ra quyết định truy tố Nga và Dung lừa ông Mỹ 16,5 tỷ đồng vì không có chứng cứ về "hợp đồng tình cảm" giữa hai bên.

Vụ Trương Hồ Phương Nga lừa đảo: Bất ngờ chứng cứ bí mật vào phút cuối

Hai bị cáo Nga và Dung tại phiên toà sáng 22/6

Tại phiên xét xử hôm nay (22/6), ngay khi bắt đầu phiên tòa, luật sư Phạm Công Hùng (người bào chữa cho Phương Nga) đã trình trước tòa các chứng cứ mới, trong đó có những file ghi âm liên quan đến người làm chứng, đồng thời là người có quyền và nghĩa vụ liên quan (bà Nguyễn Mai Phương - người mà bị cáo Nga nhắc nhiều đến trong phiên tòa lần trước).

Trong khi đó, luật gia Vương Công Đức (bảo vệ cho Cao Toàn Mỹ) cũng trình chứng cứ mới là file ghi âm và đề nghị hội đồng xét xử công bố các chứng cứ trong phiên xử.

Theo cáo trạng, tháng 7/2012, Nga giới thiệu với ông Mỹ  có người quen muốn bán một căn nhà ở quận 5 với giá thị trường 8 tỷ đồng. Nếu ông Mỹ cần, Nga có thể mua giúp với giá 6 tỷ đồng và ông Mỹ đồng ý mua.

Sau đó, Nga trao đổi với bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung nghe và rủ Dung tham gia chiếm đoạt tài sản của ông Mỹ. Dung đã mở tài khoản tại một ngân hàng để Nga chỉ định ông Mỹ chuyển tiền vào. Sau đó, ông Mỹ đưa Nga 3 tỷ đồng và chuyển số tiền còn lại vào tài khoản của Dung.

Nhận tiền nhưng Nga không thực hiện thỏa thuận, nại lý do căn nhà trên không mua được, nếu ông Mỹ đồng ý, Nga sẽ mua giúp một căn nhà ở quận 2 với giá 16,5 tỷ đồng trong khi giá thị trường là 20 tỷ. Tin tưởng, vị đại gia đồng ý và chuyển tiền cho Nga. Sau khi biết mình bị lừa, ông Mỹ tố giác, Nga bị bắt vào tháng 3/2015.

Cũng trong phiên xử hôm nay, bị cáo Trương Hồ Phương Nga xin giữ quyền im lặng tại toà. Nói về lý do tiếp tục im lặng trong quá trình điều tra vừa qua, Nga khẳng định không tin tưởng cơ quan điều tra nên không khai.

Khi đại diện Viện KSND hỏi bị cáo Nga về lý do vì sao không đưa ra quan điểm tại toà. Bị cáo trả lời: “Không phải bị cáo không hợp tác, mà vì bị cáo muốn thực hiện quyền im lặng của mình, bị cáo xin phép không trả lời lý do”. Bị cáo nói thêm: “Lời khai trước khi bị cáo bị bắt tạm giam, bị cáo bị bắt ép, xúi giục. Sau khi bị bắt tạm giam, bị cáo rất mông lung, bị cáo không dám tin tưởng vào ai, nhất là cơ quan điều tra”.

“Bị cáo sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của VKS, mong VKS tôn trọng quyền im lặng của bị cáo”, bị cáo Nga nói.

Đối với bị cáo Nguyễn Đức Thuỳ Dung, trả lời thẩm vấn của HĐXX, Nguyễn Đức Thùy Dung khẳng định, cáo trạng truy tố bị cáo Nga lừa đảo ông Mỹ là không đúng. Dung cho biết, bị cáo là bạn thân của bị cáo Nga và có lần bị cáo Nga nói với Dung về việc có tình cảm với Cao Toàn Mỹ.

Bị cáo Nga mượn tài khoản của Dung để cho ông Mỹ chuyển tiền cho Nga kinh doanh, để bớt phải đi làm việc mà dành thời gian cho ông Mỹ.

Bị cáo Dung nói, tổng số tiền mà ông Mỹ chuyển vào tài khoản của Dung cho bị cáo Nga là 9,5 tỉ đồng. Dù ông Mỹ chuyển nhiều lần nhưng bị cáo Dung chưa bao giờ hỏi số tiền này bị cáo Nga dùng để làm gì.

Theo bị cáo Dung, khi bị cáo bị tạm giam đã nhận được nhiều thư do Nguyễn Mai Phương gửi vào, trong đó dặn Dung không nên khai ra chuyện tình cảm của bị cáo Nga và ông Mỹ mà cứ nhận tội rồi ở ngoài sẽ lo cho.

Bởi tin Phương nên sau khi đọc thư gửi vào Dung đã học thuộc lòng hướng dẫn. Khi ra làm việc với điều tra viên thì Dung chép lại lời khai này với sự chứng kiến của bị cáo Nga và Lữ Minh Nghĩa (bạn trai cũ của Dung).

Lý giải lý do không khai ra sự thật với điều tra viên, Dung nói rằng điều tra viên không đồng ý cho Dung khai mà nói rằng mọi chứng cứ đều rõ ràng, việc khai khác đi chỉ làm nặng hơn tội của bị cáo.

Vụ Trương Hồ Phương Nga lừa đảo: Bất ngờ chứng cứ bí mật vào phút cuối

Ông Cao Toàn Mỹ trả lời HĐXX

Trong phiên xử hôm nay, trả lời HĐXX, ông Cao Toàn Mỹ cho biết mối quan hệ giữa ông và bị cáo Nga là mối quan hệ đồng nghiệp thông qua một lần tuyển dụng, rồi sau đó có giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Ông Mỹ cho biết, mọi việc liên quan đến mua nhà đều do Trương Hồ Phương Nga đứng ra đàm phán, ông ta không tiếp xúc với người bán. 

Theo cáo trạng, ông Cao Toàn Mỹ khai đơn tố cáo Phương Nga mượn tiền mở Spa nhưng không trả là do người khác làm, nhưng tại phiên toà hôm nay, ông Mỹ lại khẳng định đơn tố cáo ấy do chính ông trực tiếp làm.

Ngoài ra, theo lời khai của ông Mỹ trước đó, đại gia này đã nhờ hai bị cáo Phương Nga và Thuỳ Dung mua giúp 2 căn nhà. Tuy nhiên, trong phần thẩm vấn hôm nay, ông Mỹ lại trả lời rằng ông không nhớ chính xác số căn nhà đã nhờ hoa hậu mua. Khi được chủ toạ Vũ Thanh Lâm thẩm vấn: “Có khi nào ông không khai về căn nhà số 7 không?”, ông Mỹ chỉ trả lời rằng mình không nhớ rõ.

Từ đó có thể thấy lời khai của ông Cao Toàn Mỹ đã có nhiều điều mâu thuẫn.

Vào cuối phiên làm việc buổi chiều nay, trước khi HĐXX vào tạm nghỉ, Luật sư bào chữa cho bị cáo Nga - ông Nguyễn Đình Dũ bất ngờ cung cấp thêm chứng cứ mới của vụ án. Luật sư cho biết: “Những chứng cứ mà tôi cung cấp có liên quan trực tiếp đến danh dự và uy tín của đơn vị mà tôi đã xác minh này, mong HĐXX giữ bí mật”.

Ngay lúc đó, luật sư bào chữa cho ông Cao Toàn Mỹ đề nghị HĐXX công bố công khai toàn bộ chứng cứ có trong vụ án.

Sau khi HĐXX nghỉ giải lao và hội ý, phiên tòa được quyết định tạm hoãn và tiếp tục xét xử vào 8h sáng mai - ngày 23/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Trương Hồ Phương Nga lừa đảo: Bất ngờ chứng cứ bí mật vào phút cuối