Vụ thảm sát Bình Phước: Xử phúc thẩm vào ngày 12/5 tới

Kim Cương(TH)| 16/04/2016 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND cấp cao tại TP.HCM cho biết, vừa ấn định thời gian xét xử phúc thẩm vụ án thảm sát 6 người trong một gia đình tại Bình Phước.

Theo đó, thời gian dự kiến diễn ra phiên xét xử phúc thẩm sẽ kéo dài 2 ngày, 12 và 13/5/2016.

Luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM), người được TAND cấp cao chỉ định bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hải Dương cho biết, sau khi kết thúc phiên sơ thẩm diễn ra vào ngày  17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, người giúp sức tích cực cho Dương) mức án “Tử hình” về hai tội “Giết người và cướp tài sản”.

Vụ thảm sát Bình Phước:  Xử phúc thẩm vào ngày 12/5 tới

3 bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: PLO

Riếng đối với bị cáo Trần Đình Thoại, đồng ý tham gia kế hoạch giết người để trả thù và cướp tài sản của Dương nhưng sau đó bỏ cuộc, bị tòa tuyên 13 năm tù về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng chung hình phạt là 16 năm tù.

Sau phiên xét xử sơ thẩm, chỉ có 2 bị cáo là Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng bị cáo Nguyễn Hải Dương đã chấp nhận với hình phạt “Tử hình”, không kháng cáo. Vào cuối tháng 3 vừa qua, Dương đã có đơn xin được thi hành án sớm.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, luật sư Đỗ Hải Bình là người bảo vệ quyền lợi cho Dương. Luật sư Lê Văn Nam tiếp tục bào chữa cho Tiến và luật sư Phạm Quốc Hưng bào chữa cho Thoại.

Trước đó, Vũ Văn Tiến đã cùng với bị cáo Nguyễn Hải Dương sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) vào rạng sáng ngày 7/7/2015. Trần Đình Thoại tuy không trực tiếp ra tay nhưng trước đó đã biết kế hoạch và mua dao cho Dương.

Ngày 10/7/2015 Tiến bị bắt cùng Dương và sau đó bắt Thoại để khởi tố về hai tội Giết người, Cướp tài sản

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát Bình Phước: Xử phúc thẩm vào ngày 12/5 tới