Vợ chồng hờ sát hại chủ nợ rồi phi tang xác

Gia Anh| 29/09/2018 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/9, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Nguyễn Hùng Dũng (SN 1968, ngụ nhà C, thuộc chung cư C2, phường Nại Hiên Đông) và Lê Thị Phương Oanh (SN 1969) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Dũng và Oanh được xác định là hai hung thủ đã ra tay sát hại chủ nợ là bà Văn Thị Thanh Nga (SN 1962, ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) rồi trói tay, chân, phi tang xác xuống sông.

Vợ chồng hờ sát hại chủ nợ rồi phi tang xác

Hai bị cáo Dũng và Oanh tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng truy tố, Dũng và Oanh là vợ chồng hờ và có vay của bà Nga 170 triệu đồng để ăn tiêu. Do không có khả năng chi trả nên hai vợ chồng Dũng bàn kế hoạch sát hại bà Nga để quỵt nợ.

Khoảng 6 giờ sáng ngày 20/6, Oanh nhắn tin nhờ bà Nga mua giúp đồ ăn mang qua nhà rồi Oanh trả nợ. Nghe vậy, bà Nga đã ra chợ mua đồ rồi đến nhà Oanh. Khi bà Nga và Oanh đang ngồi nói chuyện, Dũng từ phía sau đã dùng dây siết cổ bà Nga rồi đè xuống nền và dùng chân kẹp lại.

Mặc cho bà Nga vùng vẫy chống cự nhưng liền bị Oanh đè giữ 2 tay bà Nga. Sau khoảng gần 5 phút siết cổ bằng dây dù, bà Nga không còn cử động và đã tử vong.

Sau khi sát hại bà Nga, Oanh lục lọi túi xách của bà Nga và lấy đi số tiền 5,6 triệu đồng và 3 điện thoại. Còn Dũng đã kéo xác bà Nga vào sát tủ rồi trùm tấm vải lên.

Để che giấu hành vi phạm của mình, Dũng và Oanh sau đó phi tang tư trang nạn nhân vào thùng rác chung cư rồi mang xe máy bà Nga đi dấu ở Bệnh viện Phụ sản Nhi (đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn).

Đến chiều 20/6, Dũng trở về phòng ở chung cư C2 và lấy bao ni lông đen trùm đầu nạn nhân, dùng 4 đoạn dây kẽm cột tứ chi bà Nga lại cho gọn rồi bỏ vào thùng xốp, dùng dây cao su quấn quanh thùng cho chặt. Đến  1 giờ sáng 21/6, Dũng dùng xe máy chở Oanh về phòng để cùng khiên thùng xác xuống xe máy chở ra cầu Mân Quang ( phường Thọ Quang) vứt xác bà Nga xuống cầu.

Đến khoảng 4 giờ 30 ngày 21/6, người dân phát hiện thi thể bà Nga và trình báo cơ quan Công an. Dũng và Oanh bị bắt giữ, khởi tố sau đó.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, Dũng và Oanh đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Dũng đã từng có tiền án 5 năm tù giam về tội Hiếp dâm. Dũng và Oanh đều đã có gia đình, nhưng chưa ly hôn và đều có con riêng. Hai người chung sống với nhau như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dũng mức án tử hình về tội giết người và 6 năm tù giam về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo Oanh bị hội đồng xét xử tuyên phạt tù chung thân và 5 năm tù giam về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tù chung thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng hờ sát hại chủ nợ rồi phi tang xác