Vận chuyển thuê ma túy lấy 1 triệu đồng tiền công

Bá Mạnh| 16/08/2018 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Như Ba (SN 1975, trú tại thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 03/01/2018, Nguyễn Như Ba đi xe máy từ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đến nhà một người bạn ở thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chơi.

Khoảng 15h ngày 04/01/2018, Ba đi xe máy từ nhà bạn sang Lào mua các loại hàng hóa nông sản đem về bán. Khi đi đến cầu Lán Bốn (Cầu Gãy) thuộc địa phận xã Sơn Hồng (Hương Sơn) thì gặp hai người đàn ông (mang quốc tịch Lào) đang đi bộ, mang theo một con lợn. Ba dừng xe lại, hỏi và mua lợn này với giá 1,9 triệu đồng.

Vận chuyển thuê ma túy lấy 1 triệu đồng tiền công

 Bị cáo Nguyễn Như Ba tại phiên xử.

Sau khi trả giá mua lợn xong, Ba chuẩn bị chở lợn về thì hai người đàn ông đặt vấn đề thuê vận chuyển ma túy từ cầu Lán Bốn về thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn với tiền công là 1 triệu đồng, Ba đồng ý.

Sau đó, hai người Lào lấy số điện thoại của Ba và nói “trên đường về sẽ có người liên lạc để nhận ma túy đồng thời trả tiền công vận chuyển cho ba”. Nhận 04 gói ma túy xong, Nguyễn Như Ba giấu vào trong túi áo khoác rồi điều khiển xe máy đi về thôn 5, xã Sơn Hồng.

Đến 17h cùng ngày, khi Ba đi đến trạm kiểm soát Biên phòng Đá Gân, thuộc đồn Biên phòng Sơn Hồng, thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ, thu trong người 4 gói nilon màu đen trong đó có 40 gói ni lông nhỏ, cất giấu 8000 viên ma túy là hồng phiến (khối lượng 807,8 gam Methamphetamine), xe máy, 1 điện thoại, 1 con dao và số tiền 50 triệu đồng.

Tại phiên xử, Ba thừa nhận hành vi của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội được quay về với xã hội.

Nhận định hành vi của Nguyễn Như Ba đặc biệt nguy hiểm, vì đồng tiền mà bất chấp pháp luật, tiếp tay gieo rắc cái chết trắng cho người khác nên cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội mãi mãi để răn đe và phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Như Ba án chung thân về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển thuê ma túy lấy 1 triệu đồng tiền công