Vận chuyển thuê ma túy khi đi thăm con ở trại giam

Mạnh Hùng| 29/03/2017 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Thị Liệu (SN 1956, trú tại phường Đông Vinh, TP Vinh, Nghệ An) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy theo Điều 194 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố của VKSND TP Hà Nội, Ngô Thị Liệu có 1 cô con gái đang bị tạm giam tại Trại giam số 1 - CATP Hà Nội. Sáng sớm ngày 23/8/2016, Liệu dẫn theo 2 cháu nhỏ tới bến xe Vinh để bắt xe khách ra Hà Nội thăm con.

Tại đây, Liệu đã vô tình gặp người đàn ông tên Vinh (hiện không rõ lai lịch) đến bắt chuyện làm quen. Biết được lộ trình của Liệu, Vinh lập tức thuê Liệu mang giúp một túi vải màu nâu, bên trong đựng hàng trăm viên ma túy tổng hợp ra Hà Nội.

Sau một hồi suy nghĩ, Ngô Thị Liệu đã đồng ý với kỳ vọng sẽ nhận được 10 triệu đồng tiền công. Khi giao túi ma túy cho Liệu, Vinh đã tạm ứng trước cho Liệu 2 triệu đồng cùng 1 chiếc điện thoại đã có sẵn số điện thoại của người sẽ nhận “hàng”.

Vận chuyển thuê ma túy khi đi thăm con ở trại giam

Bị cáo Ngô Thị Liệu tại phiên tòa xét xử

Sau khi về đến Hà Nội, Liệu đã dẫn 2 cháu vào một nhà nghỉ (nằm trên phố Trương Định) để thuê phòng nghỉ. Tại đây, Liệu đã liên lạc lại với người của Vinh. Theo chỉ dẫn, Liệu đã mang túi ma túy ra đầu đường Pháp Vân - Cầu Giẽ để trả “hàng”, khi vừa tới nơi Liệu đã thấy Vinh cùng một người đàn ông khác đang đứng đợi sẵn, đúng lúc Liệu đang đưa “hàng” cho Vinh  thì bị lực lượng Công an bất ngờ ập đến bắt giữ cùng số ma túy với tổng trọng lượng hơn 935 gram. Thấy vậy, Vinh cùng đối tượng lạ mặt kia đã nhanh chân kịp chạy thoát.

Tại phiên tòa, bị cáo đã không thành khẩn nhận tội mà chỉ biết nói vô cùng ân hận và ôm mặt khóc nức nở.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Liệu gây nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại tội phạm nguy hiểm khác nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ phân tích trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Liệu 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển thuê ma túy khi đi thăm con ở trại giam