Tuyên án kẻ giết người tâm thần vì bị 'xin đểu' 5.000 đồng

Song An| 25/06/2013 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần quanh co, chối tội, Nguyễn Tố Như đã phải cúi đầu lãnh nhận mức án 23 năm tù vì tội "Giết người" và "Cướp tài sản" của mình.

Như chúng tôi đã đưa tin, sau nhiều lần trì hoãn vụ án Nguyễn Tố Như (1974, ở Quận Thanh Xuân, Hà Nội) giết người vì bị "xin đểu" 5.000 đồng. Nguyên nhân của những lần hoãn xử là do bị cáo quanh co không chịu nhận tội.

Đến chiều qua, ngày 24/6, TAND TP. Hà Nội quyết định đưa ra xét xử vụ án và xét thấy hành vi của bị cáo đúng như cáo trạng của VKS đã truy tố là "Giết người" và "cướp tài sản" là hoàn toàn có căn cứ. Từ đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Tố Như 20 năm tù về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt là 23 năm tù giam.

Quá trình gây án của Nguyễn Tố Như bị truy tố như sau: Trưa ngày 15/6/2011, sau khi uống rượu ở khu vực hồ Thiền Quang, Như vào phía nhà tròn trong công viên Thống Nhất ngủ. Tại đây, Như gặp Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1987, ở quận Ba Đình, Hà Nội) đang nằm ngủ ở ghế đá bên cạnh và bị Thắng “xin đểu” 5000 đồng. Thắng nói: “Có mấy nghìn thì cho mấy nghìn”. Nghe xong, Như không nói gì và đưa Thắng 5.000 đồng.

Thắng vốn là người có tiền sử về bệnh tâm thần nên thường có những hành vi mất kiểm soát và hay trêu chọc người khác. Thấy Thắng trêu chọc một đôi nam nữ ngồi cạnh nơi Như nằm, thấy 'ngứa mắt' Như chạy lại túm cổ áo Thắng và "dạy" cho một trận nhớ đời.

Sau khi đánh Thắng bất tỉnh trong công viên, Như nhặt lại đồng tiền 5000 đồng vừa cho Thắng và đi ra khỏi công viên.

Với trận đòn "trời giáng" của Như dành cho Thắng, Thắng đã được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vì bị dập não.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án kẻ giết người tâm thần vì bị 'xin đểu' 5.000 đồng