Tử tù tố đồng phạm trong đường dây buôn ma túy “khủng”

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị tòa tuyên án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, trong thời gian ở trại giam, Tuấn đã tố giác một đồng bọn trong đường dây còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Bị cáo Vũ Đức Vinh

Ngày 25-5, TAND Tp. Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Đức Vinh (SN 1969) ở vườn Sái, Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn trong đường dây buôn bán trái phép chất ma túy với 1.503 bánh hêrôin, do Lương Ngọc Lập và Nguyễn Thị Thơm cầm đầu.


Trước đó, vào ngày 4-4-2008, Công an Tp. Hà Nội nhận được đơn của phạm nhân Nguyễn Văn Tuấn (SN 1973) ở phường Trần Nguyên Hãn, Tp. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang tố giác đối tượng Vũ Đức Vinh cùng tham gia trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy, còn nhởn nhơ ngoài xã hội chưa bị xử lý. Tuấn là đối tượng đã bị 2 cấp Tòa xét xử, tuyên án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, trong vụ án Lương Ngọc Lập và đồng bọn mua bán trái phép chất ma túy.


Ngay sau khi có đơn tố giác của Tuấn, Cơ quan điều tra vào cuộc đã xác định, vào khoảng tháng 2 đến 3-2006, Nguyễn Văn Tuấn, Vũ Đức Vinh và đồng bọn đã có hành vi nhiều lần mua bán trái phép 9 bánh hêrôin, tương đương hơn 3.000 gram.


Tại phiên tòa, Vũ Đức Vinh không thừa nhận mua bán trái phép chất ma túy. Nhưng căn cứ vào lời khai của Tuấn và các tài liệu Cơ quan điều tra thu thập được trong quá trình điều tra vụ án, HĐXX thấy đủ căn cứ khẳng định bị cáo Vinh tham gia mua bán trái phép 2 chuyến bằng 9 bánh hêrôin.


Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Đức Vinh tù chung thân. Đối với bị cáo Tuấn do có thành tích tố giác tội phạm nên đã được xem xét giảm nhẹ hình phạt xuống còn án chung thân. Theo cáo trạng, đường dây buôn bán trái phép chất ma túy do Lương Ngọc Lập và Nguyễn Thị Thơm cầm đầu hoạt động trong thời gian từ năm 2002 -2006. Đã có 22 đối tượng bị truy tố và xét xử vào năm 2007. Qua 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm có 11 án tử hình, 8 án chung thân, 2 án 20 năm tù, 1 án 15 tháng tù.


Quyết Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử tù tố đồng phạm trong đường dây buôn ma túy “khủng”