Tử hình hai kẻ giết bạn tình đồng giới cướp tài sản

Mạnh Hùng| 24/11/2016 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với hai bị cáo Trần Ngọc Linh (SN 1989, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Minh Trường (SN 1992, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, Linh và Trường quen biết nhau được khoảng 9 năm. Qua vài người bạn, Linh quen anh Phan Văn Quân (SN 1960, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và có quan hệ tình cảm đồng giới với người đàn ông này. Do hay đi chơi cùng Linh nên Trường cũng có quen biết Quân.

Khoảng tháng 5/2016, Linh và Trường không có tiền chi tiêu cá nhân nên cả hai cùng lên kế hoạch, bàn bạc giết và cướp tài sản của anh Quân. Thời điểm này anh Quân làm bảo vệ tại một trường Trung cấp nghề.

Ngày 4/ 6/2016, Linh liên lạc với anh Quân ngỏ ý muốn xuống chỗ làm của anh Quân chơi và được người đàn ông này đồng ý. Sau đó, Linh rủ Trường đi cùng. Với ý định giết và cướp tài sản của anh Quân, nên Trường đã chuẩn bị sẵn dao trong túi quần.

Tử hình hai kẻ giết bạn tình đồng giới cướp tài sản

Hai bị cáo Linh và Trường tại phiên tòa xét xử sáng nay

Vì tới chỗ làm của anh Quân khá muộn nên Linh và Trường đã ngủ lại phòng bảo vệ - nơi làm việc của anh Quân. Anh Quân nằm cùng Linh tại gian ngoài phòng bảo vệ, còn Trường nằm ở gian trong.

Lúc này, Linh nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của nhà trường nên đã nhắn tin bảo Trường xác định vị trí phòng tài vụ, đồng thời bảo Trường nếu anh Quân đi theo thì thực hiện kế hoạch như đã chuẩn bị từ trước là đâm nạn nhân.

Sau khi xác định được vị trí Phòng Tài vụ, Trường nhắn tin báo cho Linh biết rồi quay về phòng bảo vệ như không có chuyện gì. Không dừng lại, Linh tiếp tục nhắn tin, hướng dẫn Trường cách thức thực hiện việc giết anh Quân.

Đến rạng sáng ngày 5/6/2016, thấy anh Quân vẫn ngủ say, Trường ngồi dậy, lấy chiếc gậy gỗ ở cuối chân giường vụt mạnh vào thái dương trái của anh Quân. Bị tấn công bất ngờ, anh Quân giãy giụa thì bị Linh lấy chăn chùm kín người, bịt miệng anh Quân đè xuống đất.

Thấy người đàn ông này vẫn còn thở, Trường đưa gậy gỗ cho Linh vụt thêm vài nhát vào đầu anh Quân khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi giết được anh Quân, Linh và Trường nhanh chân vào Phòng Tài vụ lục soát nhưng không tìm được tài sản gì. Quay trở lại phòng bảo vệ, hai đối tượng chiếm đoạt chiếc xe máy, điện thoại di động và ví cá nhân của anh Quân.

Sau khi chiếm đoạt được số tài sản trên, hai đối tượng đã rời khỏi hiện trường rồi mang xe đi bán cho một người đàn ông ở phố Dịch Vọng với giá 2 triệu đồng. 

Tại phiên tòa, hai bị cáo Linh và Trường đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để hai bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Linh và Trường là đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp tước đoạt mạng sống con người được pháp luật bảo vệ,  gây đau thương cho gia đình bị hại, không còn khả năng giáo dục được nữa nên cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội để phòng ngừa chung.

Từ nhận đinh trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Linh và  Nguyễn Minh Trường đều lĩnh án tử hình về tội Giết người và 6 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt chung cho cả hai bị cáo là tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình hai kẻ giết bạn tình đồng giới cướp tài sản