Tử hình gã con rể sát hại mẹ vợ, đâm hàng xóm bị thương

Quách Du| 10/05/2016 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi vợ bỏ về nhà ngoại ở, Tường phóng xe xuống để thuyết phục vợ. Tại đây, người vợ quyết không về nên Tường đã rút dao đâm loạn xạ nhiều người.

Sáng ngày 10/5, tại hội trường UBND xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với bị cáo Nguyễn Trọng Tường (SN 1974, trú tại thôn 8, xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương- Thanh Hóa) về tội “Giết người”.

Tử hình gã con rể sát hại mẹ vợ, đâm hàng xóm bị thương

Bị cáo Tường trước vành móng ngựa

Phiên tòa thu hút hàng nghìn người dân xã Quảng Văn, Quảng Vọng, huyện Quảng Xương đến xem xét xử. Trong hội trường không còn ghế trống, nhiều người dân đã phải ngồi ngoài sân để nghe phiên xét xử qua hệ thống loa phát thanh.

Tử hình gã con rể sát hại mẹ vợ, đâm hàng xóm bị thương

Hội trường xét xử không còn một chỗ trống

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, bị cáo Nguyễn Trọng Tường kết hôn với chị Lê Thị Hồng (SN 1979). Do xảy ra mâu thuẫn, nên ngày 25/11/2015, chị Hồng bỏ  về nhà bố mẹ đẻ ở thôn Văn Lâm, xã Quảng Văn (Quảng Xương). Nhiều lần, Tường đến nhà bố mẹ vợ yêu cầu chị Hồng về nhưng chị Hồng không đồng ý.

Cuối tháng 11/2015, Tường gọi điện cho con gái đang ở xa nói nếu chị Hồng không về thì sẽ giết cả chị Hồng cùng ông bà ngoại. Con gái Tường đã gọi điện về nhà nói với ông bà ngoại nhưng mọi người cho rằng Tường chỉ dọa chứ không làm thật nên không đề phòng.

Đến khoảng 21h ngày 4/12/2015, Tường mang theo một con dao nhọn giấu trong áo khoác, đi xe máy đến nhà em vợ là anh Lê Sỹ Hùng (SN 1981, xã Quảng Văn) nói về chuyện sẽ đưa chị Hồng về. Ngồi ở nhà anh Hùng một lát thì Tường sang nhà bố mẹ vợ, anh Hùng cùng hai con gái cũng đi theo.

Tại đây, có bố mẹ vợ Tường là ông Lê Thanh Kỳ và bà Trần Thị Huệ cùng chị Hồng, Tường yêu cầu chị Hồng về nhưng chị Hồng vẫn kiên quyết không về. Do đã muộn nên bà Huệ nói với Tường sáng mai sang nói chuyện, giờ để mọi người đi ngủ. Tường liền đáp lại: “Hôm nay mà mi không về thì tau san bằng tỷ số luôn”. Nói xong Tường rút con dao đã mang theo từ nhà ra.

Anh Hùng đứng dậy can ngăn thì bị Tường dùng dao đâm một nhát vào ngực, ông Kỳ cầm ghế đánh đuổi Tường nhưng bi Tường xô ngã. Tường tiếp tục cầm dao lao về phía giường nơi bà Huệ và chị Hồng ngồi. Chị Hồng chạy thoát thân ra ngoài còn bà Huệ bị Tường dùng dao đâm một nhát ở ngực trái gục ngay tại chỗ.

Gây án xong, Tường bỏ chạy ra ngõ. Lúc chạy cách nhà ông Kỳ khoảng 300m, Tường gặp chị Nguyễn Thị Qúy (SN 1972, xã Quảng Văn) đang đi bộ ngược chiều. Tường tiếp tục rút dao đâm vào ngực trái chị Quý rồi bỏ chạy ra chân đê sông Hoàng. Tại đây, Tường đã dùng dao đâm vào ngực trái mình để tự sát nhưng bất thành.

Về phần bà Huệ, sau khi bị Tường đâm đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường đến bệnh viện. Anh Hùng, chị Quý cùng Tường được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và may mắn qua khỏi. Tường bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt khẩn cấp ngay sau đó.

Tại phiên tòa, căn cứ vào chứng cứ cùng lời khai của bị cáo, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng và cần đưa ra hình phạt nghiêm khắc, loại bỏ khỏi xã hôi. Dựa vào các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt tử hình và buộc bị cáo phải bồi thường cho những bị hại theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình gã con rể sát hại mẹ vợ, đâm hàng xóm bị thương