Truy đuổi khiến một người chết, “bộ ba” 9X chia nhau 17 năm tù

Sơn Tùng| 14/09/2017 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/9, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên sơ thẩm xét xử đối với 3 bị cáo Phạm Huỳnh Đạt (SN 1996), Dương Vĩnh Long (SN 1996) và Lê Xuân Dương (SN 1997, cùng trú xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ tố tụng, khoảng 21h tối ngày 15/9/2016, do mâu thuẫn nhau trong quá trình tham gia giao thông nên Đạt, Long, Dương và anh Nguyễn Đình P. (SN 1996, trú xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước) xảy ra cãi vã, xô xát với nhau. Lúc này, nhóm Đạt, Dương, Long bị anh P. dùng nón bảo hiểm đánh nhưng không gây thương tích. Bực tức, nhóm này đuổi đánh lại anh P.

Truy đuổi khiến một người chết, “bộ ba” 9X chia nhau 17 năm tù

Các bị cáo tại phiên toà

Bị đuổi, anh P. chạy theo đường bờ kè hướng đến cầu sông Tiên (xã Tiên Cảnh) rồi nhảy xuống sông bơi qua bờ bên kia để tìm cách thoát thân.

Khi anh P. bơi cách bờ khoảng 5 mét thì bị Long, Đạt, Dương nhặt đá ném về phía người đàn ông này. Một lúc sau không thấy anh P. nổi lên, Long nói với Đạt, Dương “coi chừng nó chết thì đi tù cả lũ”. Nói xong, Đạt lên bờ về nhà ngủ, Dương, Long qua bên kia sông chờ khoảng 20 phút nhưng không thấy anh P. nổi lên hay bơi qua nên bỏ về.

Do không thấy P. về nên gia đình nạn nhân đã tổ chức đi tìm. Đến 15h chiều ngày 16/9/2016, thi thể anh P. đã được tìm thấy dưới đáy sông Tiên. Kết quả giám định pháp y xác định anh P. chết do ngạt nước, suy hô hấp, trụy tuần hoàn không hồi phục.

Sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Còn ba đối tượng Dương, Long, Đạt, ngày 17/9/2016 đã bị Cơ quan CSĐT bắt giữ.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo phạm phải có tính chất nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị hại cũng có phần lỗi trong vụ án nên sau khi xem xét các tình tiết, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Đạt 7 năm tù giam; bị cáo Long và Dương cùng 5 năm tù. Ngoài ra, buộc 3 bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 140 triệu đồng.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy đuổi khiến một người chết, “bộ ba” 9X chia nhau 17 năm tù