Trộm tài sản của khách nước ngoài sau cuộc vui

Mạnh Hùng| 07/08/2017 19:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng lúc người khách nước ngoài không còn tỉnh táo, Ngọc đã lấy đi chiếc laptop trị giá 20 triệu đồng rồi biến mất.

Ngày 7/8, TAND Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Bích Ngọc (SN 1969, trú tại phường Tân Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 8 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Bị hại trong vụ án này là ông John Michael Nesbitt (SN 1964, quốc tịch Anh).

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 23h ngày 25/2/2017, ông Nesbitt tới Hà Nội du lịch. Trong quá trình ở lại thủ đô để thăm quan và du lịch, người đàn ông ngoại quốc có tới một quán bar nằm trên phố Mã Mây để uống rượu, nghe nhạc. Tại đây, ông được Vũ Thị Bích Ngọc tới bắt chuyện, làm quen.

Trộm tài sản của khách nước ngoài sau cuộc vui

Bị cáo Ngọc tại phiên tòa xét xử

Sau khi cả hai uống với nhau khá nhiều. Lúc này khoảng 4h sáng, người đàn ông ngoại quốc rủ Ngọc về khách sạn mình đang ở tại phường Quảng An, quận Tây Hồ để cùng nhau “vui vẻ” và được Ngọc nhanh chóng nhận lời.

Đến khoảng 5h cùng ngày, Ngọc tỉnh dậy và phát hiện chiếc laptop của vị khách người nước ngoài để trên mặt bàn nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Tiếp đó, đối tượng đã lợi dụng thời điểm ông John Michael Nesbitt vào nhà vệ sinh, Ngọc lén kẹp chiếc laptop vào nách, rồi dùng chiếc áo khoác che kín. Sau đó, Ngọc bảo vị khách nước ngoài mở cửa cho mình rồi ra về. Sau đó Ngọc lên mạng bán chiếc laptop được 15 triệu đồng.

Về phía ông John Michael Nesbitt sau khi tỉnh dậy thấy chiếc laptop của mình “không cánh mà bay” nên đã tới cơ quan công an trình báo. Vài ngày sau, Ngọc đã bị bắt giữ.

Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản, chiếc laptop của ông John Michael Nesbitt có giá trị 20 triệu đồng.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Ngọc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Khép lại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Bích Ngọc 8 tháng tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm tài sản của khách nước ngoài sau cuộc vui