Trộm ô tô để lục tìm tiền, lĩnh 9 năm tù

Trần Sỹ| 13/11/2017 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/11,TAND tỉnh Gia Lai đưa vụ án Lê Quốc Dũng 32 tuổi, trú tại phường Tây Sơn (TP Pleiku Gia Lai) về tội “trộm cắp tài sản” ra xét xử.

Theo cáo trạng, vào giữa tháng 5/2017, Lê Quốc Dũng có nhặt được một chiếc chìa khóa ô tô tại kho chứa gỗ của Công ty TNHH MTV Trang Đức.

Biết đây là chiếc chìa khóa xe Ford Ranger BKS 81C-114.99, tài sản của công ty. Bên cạnh đó, Dũng cũng biết rõ chiếc xe trên được công ty giao cho anh Phạm Tấn Hoàng (người phụ trách mảng kinh doanh lâm sản của công ty) đi lại.

Không những thế, nhiều lần Dũng biết được việc anh Hoàng để phía sau xe rất nhiều tiền khi đi giao dịch với khách hàng. Vì vậy Dũng lên kế hoạch trộm tiền trong chiếc xe trên.

Trộm ô tô để lục tìm tiền, lĩnh 9 năm tù

Bị cáo Lê Quốc Dũng tại tòa

Sau một thời gian lên kế hoach kỹ càng, nhưng Dũng chưa dám ra tay. Trong một lần bị thương ở chân phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai (TP. Pleiku), Dũng nhớ lại những cọc tiền được công ty mang đi giao dịch trên chiếc ô tô nói trên.

Với việc nằm ở bệnh viện và đôi chân tập tễnh, Dũng nghĩ đây là chứng cứ ngoại phạm hoàn hảo cho mình.

Khoảng hơn 19h ngày 17/6 thấy chiếc xe ô tô đang để ở trước cổng nhà số 314-316 Lê Đại Hành, Pleiku, Dũng đã sử dụng chìa khoá nhặt được trước đó thực hiện hành vi trộm xe ô tô 81C-114.99 trị giá gần 500 triệu đồng rồi đem xuống Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai.

Sau đó, gã lục tìm tài sản trong xe nhưng không có, sau đó Dũng để lại xe rồi về nhà.

Đến khoảng 19h30 phút ngày 18/6, Dũng đến Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai lấy xe đem cất giấu ở Công viên Đồng Xanh, xã An Phú, Pleiku.

Biết bị phát hiện và không thể lẩn trốn, ngày 20/6, Dũng đã đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai đầu thú.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX tuyên phạt bị cáo 9 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm ô tô để lục tìm tiền, lĩnh 9 năm tù