Trộm gà nấu cháo lĩnh 6 tháng tù

Bá Mạnh| 22/11/2017 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến nhà người bạn chơi, Ngô Văn Giáp ăn trộm gà và bị người này báo lên công an bắt giữ. Giáp là đối tượng có tiền án, chưa được xóa án tích nhưng tiếp tục tái phạm nên bị xử 6 tháng tù.

Ngày 22/11, TAND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Ngô Văn Giáp (SN 1984, trú thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 10/9/2017, sau chầu bia với bạn, Ngô Văn Giáp được bạn là Bùi Hữu Trực (ở khối 2, TT. Xuân An, huyện Nghi Xuân) rủ qua nhà bạn mình là anh Trần Văn Tiến (ở thôn 5, xã Xuân Lĩnh, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chơi.

Khoảng 23h cùng ngày, Trực điều khiển xe máy của mình chở Giáp đến nhà anh Tiến thì thấy trong nhà không đỏ điện, gọi không thấy ai trả lời. Lúc này, Trực liền nảy sinh ý định bắt trộm gà của anh Tiến nên bàn với Giáp “ bắt con gà về nấu cháo”.

Trộm gà nấu cháo lĩnh 6 tháng tù

(Hình minh họa)

Giáp đồng ý rồi đi ra chuồng gà nhà anh Tiến để bắt trộm, còn Trực nằm lại thềm nhà để chờ. Ngô Văn Giáp bắt được 1 con gà trống đặt ở xe máy và tiếp tục quay lại bắt thêm con nữa thì bị anh Tiến phát hiện, bắt giữ và báo công an xã Xuân Lĩnh đến lập biên bản. Còn Trực thì lấy xe máy bỏ chạy.

Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản tố tụng hình sự huyện Nghi Xuân: Tài sản phạm pháp là con gà trống nặng 1,5 kg trị giá 210.000 đồng.

Tại phiên tòa, Ngô Văn Giáp ăn năn, hối hận về hành vi của mình, xin được giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, bị cáo là đối tượng có nhân thân xấu, có tiền án vẫn chưa được xóa án tích nhưng tiếp tục tái phạm nên phải xử lý nghiêm để răn đe và giáo dục. Sau khi cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Ngô Văn Giáp 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm gà nấu cháo lĩnh 6 tháng tù