Trần Đình Thoại có thể bị tăng án ở phiên phúc thẩm

T.T(TH)| 02/03/2016 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong vụ thảm sát Bình Phước, bị cáo Trần Đình Thoại nhận mức án 16 năm tù cho hai tội Giết người và Cướp tài sản. Tuy nhiên có khả năng mức án này sẽ tăng lên do gia đình bị hại có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo này.

Ngày 1/3, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã thụ lý hồ sơ vụ án thảm sát Bình Phước, nhưng chưa có lịch xét xử cụ thể. Mặc dù vậy, theo Luật sư Phạm Quốc Hưng, tối đa 3 tháng kể từ ngày thụ lý hồ sơ, cơ quan tòa án sẽ đưa vụ án ra xét xử.

Trước đó, ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên bị cáo Trần Đình Thoại mức án 16 năm tù, cùng với đó hai bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến nhận án tử hình, cả ba bị cáo đều phạm hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Trần Đình Thoại có thể bị tăng án ở phiên phúc thẩm

Bị cáo Trần Đình Thoại tại phiên xét xử sơ thẩm

Do gia đình bị hại kháng cáo đề nghị nâng mức hình phạt của bị cáo Thoại nên có khả năng, Trần Đình Thoại sẽ nhận mức án cao hơn.

Sau khi đưa ra xét xử phúc thẩm và tuyên án, bị cáo Trần Đình Thoại (27 tuổi, ở Vĩnh Long) và luật sư bào chữa có quyền kiến nghị giám đốc thẩm hoặc tái thẩm.

Đối với hai án tử hình của Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ở An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ở Bình Phước), nếu bản án tại phiên phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm thì đương nhiên sẽ có Hội đồng thẩm phán TANDTC xem lại bản án theo thủ tục giám đốc thẩm.

Sau khi xem xét bản án, nếu đã hoàn toàn chính xác, các bị cáo có quyền viết đơn xin Chủ tịch nước ân giảm. Khi Chủ tịch nước bác đơn ân giảm, lúc đó án tử của hai bị cáo Dương và Tiến mới được thi hành.

Được biết, sau khi TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Hải Dương không kháng cáo và không viết đơn xin ân giảm nhưng hiện nay bản án sơ thẩm chưa có hiệu lực pháp luật.

Hai bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm và đại diện gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo. Đại diện gia đình bị hại kháng cáo yêu cầu tăng mức án đối với bị cáo Thoại và xem xét hành vi phạm tội của bà Trần Thị Trinh- dì ruột của Dương- đã cho Dương mượn xe máy đi gây án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Đình Thoại có thể bị tăng án ở phiên phúc thẩm