Trai làng hỗn chiến vì cái nhìn “đểu”, đâm chết người tại quán karaoke

Hà An| 30/03/2016 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/3, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Đăng Khoa (SN 1993, ở xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc) về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 28/7/2014, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt bị cáo Trần Đăng Khoa 19 năm tù về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Tuy nhiên, sau đó bị cáo đã có đơn kháng cáo cho rằng mình không phạm tội giết người. Tại phiên phúc thẩm ngày 26/10/2015, do xuất hiện những tình tiết mới trong vụ án, cấp phúc thẩm đã hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại.

Trai làng hỗn chiến vì cái nhìn “đểu”, đâm chết người tại quán karaoke

Bị cáo Khoa tại phiên tòa ngày 29/3

Theo kết quả điều tra lại cho thấy, khoảng 21h30 ngày 4/2/2014, tại quán cà phê - karaoke Nhịp Sống ở xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) có Nguyễn Văn Hùng cùng bạn gái đang ngồi uống nước ở một bàn. Bàn bên cạnh có 9 thanh niên đang uống nước, gồm Khoa, Chiến, Thành, Tuấn, Duẩn, Quy, Quang, Mạnh và Thành đều trú xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc.

Do đã hết phòng hát, nên Khoa và Mạnh sang quán karaoke Phong Vân (cách khoảng 150 m) để tìm phòng. Khi Hùng đang ngồi nói chuyện với bạn gái thì Mai Sỹ Duẩn đến lấy 1 cái ghế (không có người ngồi) ở bàn Hùng và nhìn Hùng. Cho rằng Duẩn đã nhìn đểu mình nên Hùng đã gọi điện thoại cho Trần Văn Huy đến để đánh Duẩn. Lúc này, Huy đang ngồi cùng một số người khác ở quán karaoke Phong Vân, trong đó có: Phạm Văn Khánh, Nguyễn Văn Lung, Hoàng Tiến Thành, Đoàn Việt Đức và Nguyễn Văn Trí.

Nhận được điện thoại của Hùng, Huy cùng tốp người này chạy bộ đến quán Nhịp Sống. Thấy nhóm Huy đến, Hùng cầm một vỏ cây pháo giấy đi lại bàn của nhóm thanh niên (ở xã Liên Lộc) đang ngồi rồi dùng cây pháo giấy đập đầu bọc kim loại vào đầu Duẩn làm Duẩn bị chảy máu. Lúc này Huy và một số đối tượng khác, trong đó có Khánh, Đức, Trí tiếp tục xông vào dùng tay, chân, cốc thủy tinh, ghế mây và điếu cày đuổi đánh Duẩn và một số bạn của Duẩn.

Thấy đánh nhau, nên chủ quán và những người làm ở đây can ngăn thì sự việc dừng lại. Lúc này, Khoa và Mạnh từ quán Phong Vân trở lại quán Nhịp Sống. Khoa đứng trước quầy lễ tân lấy điện thoại di động ra nhắn tin cho bạn thì bị Lung chạy đến đá văng chiếc điện thoại trên tay Khoa. Đồng thời, có 4-5 người trong nhóm Hùng, Huy, Khánh, Lung (ở xã Phú Lộc) xông vào đấm, đá, đánh, đuổi Khoa, Chiến và một số thanh niên ở xã Liên Lộc.

Khoa và Chiến bỏ chạy ra phía sau nhà vệ sinh của quán. Trước khi chạy, Chiến lấy một con dao gọt hoa quả của quán đang để trên bàn. Khi chạy đến nhà vệ sinh thì Khoa bị nhóm thanh niên xã Phú Lộc đuổi đánh làm Khoa ngã. Lúc này, Khoa nhặt được một con dao bấm rơi xuống dưới đất, Khoa cầm dao, dùng tay bấm lưỡi dao nhọn ra, quay lại đâm một nhát trúng ngực trái Khánh. Hoàng Tiến Thành nhìn thấy Chiến đang đứng gần đó nên Thành chạy lại thì Chiến giơ dao lên chém một nhát vào lưng. Hoàng Tiến Thành chạy đến quầy lễ tân của quán thì bị ngã. Thấy vậy, Khoa chạy đến dùng dao đâm một nhát vào cổ Thành.

Sau đó, Khoa tiếp tục đuổi nhóm thanh niên ở xã Phú Lộc vào trong quán. Tại đây, Lung xông vào ôm ngang lưng Khoa. Khoa cầm dao đâm để thoát ra. Bị đâm trúng, Lung thả Khoa ra thì Khoa cầm dao đi ra phía sân sau thấy Chiến và Quy đang đứng ở đây. Cả ba sau đó trèo tường sang nhà dân bên cạnh rồi đi về.

Trong phiên sơ thẩm ngày 29/3, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, kết quả xét hỏi tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét lời khai của bị cáo, người làm chứng, đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử xác định bị cáo Trần Đăng Khoa chính là thủ phạm gây ra cái chết của anh Phạm Văn Khánh và đâm trọng thương Nguyễn Văn Lung gây tổn hại 54% sức khỏe.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Đăng Khoa 19 năm tù về 2 tội danh “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”, buộc bồi thường hơn 92 triệu đồng cho gia đình người bị hại Phạm Văn Khánh và hơn 37 triệu đồng cho gia đình bị hại Nguyễn Văn Lung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trai làng hỗn chiến vì cái nhìn “đểu”, đâm chết người tại quán karaoke