Tổ chức đưa 16 người trốn đi nước ngoài

Thanh Phương| 05/03/2016 02:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/3, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử đối tượng Lê Đức Đồng (sinh năm 1989, ở Yên Lễ, huyện Như Xuân) về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”theo quy định tại Điều 275, Bộ luật hình sự.

Tổ chức đưa 16 người trốn đi nước ngoài

Bị cáo Lê Đức Đồng trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của VKSND, từ năm 2002, Đồng theo mẹ sang làm ăn, sinh sống ở Trung Quốc. Trong thời gian làm việc tại đây, Đồng được ông chủ người Trung Quốc thuê về Việt Nam để tìm kiếm lao động, nếu mang được càng nhiều người thì càng được nhiều tiền và được trực tiếp quản lý những lao động này.

Trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 4/2014, Lê Đức Đồng đã trực tiếp về Việt Nam tìm và tổ chức 3 đợt (16 người) vượt biên sang Trung Quốc một cách bất hợp pháp. 

Hành vi của Lê Đức Đồng là nguy hiểm cho xã hội và cho chính những người lao động, trực tiếp xâm phạm trật tự quản lý hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất cảnh, nhập cảnh.

Căn cứ vào hành vi, tính chất mức độ của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Lê Đức Đồng 6 năm tù giam.

Trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã phá nhiều vụ án liên quan tới việc tổ chức người khác trốn đi nước ngoài. Hiện các vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ để chuyển sang Tòa án xét xử theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức đưa 16 người trốn đi nước ngoài