Thiếu niên cầm dao truy sát người đến chết

Trần Sỹ| 22/01/2018 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/1, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa đối tượng Nguyễn Thành Nhân (SN 1999, trú tại Tổ 10, phường Hội Thương-Tp.Pleiku) ra xét xử về tội “giết người”.

Cùng đứng trước vành móng ngựa còn có Nguyễn Duy Bảo, Đỗ Văn Hiếu, Nguyễn Tấn Tài (cùng trú tại Tổ 11, phường Hội Thương-Tp.Pleiku) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng 21h20’ ngày 23/1/2017, trong lúc đánh bida tại quán bida trên địa bàn Tổ 12, phường Hội Thương, nhóm của Nguyễn Tấn Tài và Phạm Đức Huy (SN 1986, trú tại Tổ 10, phường Hội Thương), xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã với nhau. Lúc này, Bảo xông vào dùng tay đánh một cái vào mặt Huy rồi bỏ chạy.

Thiếu niên cầm dao truy sát người đến chết

Bị cáo Nguyễn Thành Nhân (thứ hai từ bên phải qua) tại phiên tòa.

Trên đường về, gặp Nguyễn Thành Nhân (người trước đó, cùng với nhóm của Tài đi đánh bida nhưng có việc phải đi ra ngoài và trước đó Nhân có thủ theo dao trong người), Bảo kể lại việc đánh nhau với Huy. Nghe xong, cả hai đã quay lại quán bida tìm Huy nói chuyện. Vừa đến quán, Bảo lao ngay vào đánh nhau với Huy, cùng lúc, Nhân lấy dao lê trong người ra xông vào đâm Huy một nhát vào khuỷu tay trái. Bị đâm bất ngờ, Huy và nhóm bạn bỏ chạy, nhưng Nhân vẫn quyết truy sát Huy đến cùng, nên đã đuổi theo đâm vào lưng trái của Huy một nhát. Được thế, nhóm bạn của Nhân, người dùng gậy, kẻ tay không tiếp tục đuổi theo nhóm bạn của Huy để đánh.

Tối cùng ngày, nạn nhân Phạm Đức Huy đã tử vong tại bệnh viện do “Mất máu cấp, vết thương thấu ngực, thủng phổi, đứt động mạch gian sườn do vật sắc nhọn”.

Ngày hôm sau (24/1), các đối tượng đã đến công an đầu thú. Tính đến thời điểm phạm tội “giết người”, Nguyễn Thành Nhân mới 16 tuổi 1 tháng.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng-giảm nhẹ cho các bị cáo theo đúng quy định pháp luật, HĐXX nhận thấy, mặc dù bị cáo khi thực hiện hành vi phạm tội đang là trẻ vị thành niên, nhưng hành vi của bị cáo Nhân là đặc biệt nghiêm trọng, khi cố ý thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, mặc dù nạn nhân đã bỏ chạy nhưng Nhân vẫn đuổi theo đâm tiếp. Vì vậy, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Nguyễn Thành Nhân 15 năm tù giam về tội “giết người”; bị cáo Bảo 21 tháng tù, Hiếu và Tài mỗi đối tượng 12 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Về phần dân sự, Nhân và gia đình phải bồi thường cho gia đình bị hại 185 triệu đồng, đồng thời phải cấp dưỡng cho hai con nhỏ của Huy (SN 2010 và 2016), mỗi tháng 1,4 triệu đồng đến lúc hai cháu trưởng thành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu niên cầm dao truy sát người đến chết